thất nghiệp

Cập nhập tin tức thất nghiệp

Bi kịch chàng trai tốt nghiệp ĐH top đầu: Thất nghiệp, nhiều năm sống phụ thuộc

Trung Quốc - Thích Kha là cử nhân ĐH Thanh Hoa. Sau khi tốt nghiệp, anh bị nhiều công ty từ chối phải làm công việc bốc vác, phát tờ rơi. Do không vượt qua được cú sốc, anh bị trầm cảm nhiều năm.

Quá khứ thần đồng tốt nghiệp trường top 1 châu Á: Thất nghiệp do thiếu kỹ năng

Trung Quốc - Dù tốt nghiệp bằng kép tại 2 ĐH top đầu thế giới và châu Á (Thanh Hoa- Bắc Đại), Lý Vĩnh Lạc không kiếm nổi việc làm bởi kỹ năng sống và kỹ năng giao tiếp gần như bằng 0.

Xôn xao bức ảnh kỷ yếu sinh viên tốt nghiệp giả chết

Những tuần gần đây, mạng xã hội Trung Quốc tràn ngập hình ảnh sinh viên tốt nghiệp chụp ảnh 'giả chết'. Họ không lựa chọn những bức ảnh bóng bẩy nhằm phản ánh chân thực hơn về thực tế khó khăn mà sinh viên ra trường phải đối mặt.

AI sẽ khiến 800.000 người lao động Hong Kong thất nghiệp

Khoảng 1/4 lực lượng lao động Hong Kong (Trung Quốc) sẽ thất nghiệp hoặc phải nhảy việc trong 5 năm tới do bị trí tuệ nhân tạo (AI) chiếm chỗ, theo hãng tuyển dụng Venturenix.

Thất nghiệp, nhiều thạc sĩ đi giao hàng, làm việc chân tay

Trung Quốc - Tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên Trung Quốc gia tăng, nhiều thạc sĩ không tìm được việc phải rải CV đến hàng chục công ty, thậm chí tìm việc lao động chân tay để sống qua ngày.

Bi kịch thủ khoa ĐH sau 43 năm phải sống nhờ tiền trợ cấp

Lưu Hán Thanh là thủ khoa ĐH ở Trung Quốc năm 1980. Sau 43 năm, anh chật vật phải sống bằng tiền trợ cấp của chính phủ nước này với 400 NDT/tháng (1,3 triệu đồng).

Người lao động ngược xuôi tìm việc

Kinh tế biến động, doanh nghiệp tái cơ cấu, cắt giảm chi phí, nhu cầu tuyển dụng ở một số ngành giảm mạnh. Từ đây, người lao động khó tìm việc.

Lối thoát cho 'thế hệ thất nghiệp' ở Trung Quốc

Khi tỷ lệ thanh niên thất nghiệp đạt mức cao kỷ lục, nhiều người trẻ sắp và mới ra trường ở Trung Quốc chấp nhận làm các vị trí tự do, thay vì ôm mộng tìm việc văn phòng.

Sinh viên giỏi của Trung Quốc phải lao động chân tay

Trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục, đất nước tỷ dân lại có thêm 11,58 triệu cử nhân vào mùa hè này.

Không muốn đi làm, chàng trai Trung Quốc dựng lều sống ở bãi rác

Mới đây, câu chuyện nam thanh niên thất nghiệp thoải mái sống ở bãi rác gây tranh cãi tại Trung Quốc.

Thất nghiệp, sinh viên xếp hàng dài đến chùa cầu may

Trung Quốc- Không khó để bắt gặp cảnh xếp hàng dài hàng trăm mét quanh các ngôi đền, chùa nổi tiếng ở Trung Quốc vào cuối tuần, khi sinh viên và những người trẻ thất nghiệp đi cầu nguyện để tìm được việc làm.

Quần quật cả ngày bán được 1 suất cơm, cô gái oà khóc khiến triệu người đồng cảm

TRUNG QUỐC - Chia sẻ câu chuyện khó khăn của bản thân khi phải bán cơm trên phố của cô gái trẻ ở tỉnh Hồ Bắc khiến hàng triệu người đồng cảm.

877 doanh nghiệp cần tuyển hơn 14.000 lao động

Trong quý II/2023, có 877 doanh nghiệp/3.917 doanh nghiệp được khảo sát tại TP.HCM, cần thêm lao động ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Tổng nhu cầu tuyển dụng là 14.195 lao động

Báo tin mất việc, chàng rể nghèo uất ức khi biết ý định của bố mẹ vợ

Nghe tin tôi mất việc, nhà ngoại liên tục gọi vợ tôi về nhà dạy bảo. Họ trách con gái không nghe lời, cưới người chồng vô dụng.

Giám đốc Ban QLDA bỗng ‘thất nghiệp’ sau 2 nhiệm kỳ công tác

Sau 2 nhiệm kỳ công tác và 2 lần gia hạn, ông Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) bỗng “thất nghiệp” vì không được sắp xếp, luân chuyển vị trí mới.

Mất việc trong những ngày cuối năm

Thất nghiệp giai đoạn cuối năm, nhiều người cố gắng tìm kiếm công việc mới càng nhanh càng tốt, trong khi số khác không vội vàng vì muốn cân nhắc vị trí phù hợp nhất với mình.

Đề nghị hỗ trợ lãi suất duy trì sản xuất, cứu công nhân mất việc cuối năm

Trước tình trạng gần 424.000 người bị cắt giảm giờ làm và ngừng hợp đồng lao động, nhiều ý kiến đề nghị hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp duy trì sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ công nhân, người lao động bị thất nghiệp.

Tết Quý Mão: Trả cùng lúc lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1 và tháng 2/2023

BHXH các tỉnh phối hợp Bưu điện chi trả lương hưu và trợ cấp tháng 1, tháng 2/2023 vào cùng kỳ chi trả tháng 1/2023; tổ chức chi trả tại nhà cho người hưởng bằng tiền mặt đối với những người yếu, bệnh không có khả năng đến trực tiếp để nhận.

Vợ vui mừng khi thấy tôi bị cắt giảm nhân sự

Tôi đứng không vững khi biết mình trong danh sách cắt giảm nhân sự của công ty còn vợ tôi thì ngược lại, cô ấy vui mừng triển khai kế hoạch.

TP.HCM: Doanh nghiệp vẫn cần tuyển dụng khoảng 40.000 lao động

Từ nay đến giữa năm 2023, doanh nghiệp tại TP.HCM vẫn cần tuyển dụng khoảng 40.000 lao động. Các cơ quan đang theo dõi lương, thưởng cho công nhân Tết Nguyên đán tới đây.