thất nghiệp

Cập nhập tin tức thất nghiệp

Thất nghiệp từ 23/8 có được nhận gói hỗ trợ 1,5 triệu đồng?

Bạn đọc V.T.T.N. đang ở nhờ tại một cơ sở may chăn ga, gối đệm ở phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM nhiều lần liên hệ đến VietNamNet cho biết, dù đã đăng ký nhưng đến nay vẫn chưa nhận được hỗ trợ 1,5 triệu đồng của thành phố.

'Bộ lạc chiếm chỗ' ở Trung Quốc

"Bộ lạc chiếm chỗ" là những người đàn ông tụ tập ở quán, ăn đồ thừa, dùng điện chùa và cố gắng giảm bớt sự tồn tại trong mắt người khác.

Năm năm an phận lương 9 triệu, giật mình lần lại cơ hội thay đổi cuộc đời

Nếu như trước đây, người phụ nữ công sở này thấy cuộc sống khá ổn định thì khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, giờ lại bị thất nghiệp, không có khoản tích lũy khiến chị không khỏi ân hận.

Ba bước tối giản cuộc sống, vợ chồng thất nghiệp vượt qua mùa dịch

Lần đầu tiên trong đời, gần 3 tháng qua cặp vợ chồng công nhân ở Bình Dương chi tiêu tiết kiệm đến vậy. Nhưng dù thế nào, cả nhà cũng buộc phải thích nghi để sống tốt và sống ổn ngay trong 3 tháng giãn cách xã hội.

Người dân thất nghiệp xúc động nhận hỗ trợ lương thực, thực phẩm

Trưa 22/8, đoàn cán bộ Bưu điện TP.HCM cùng chính quyền phường Trung Mỹ Tây, Q.12, TP.HCM tổ chức trao quà cho người dân ở trọ tại Khu phố 2. Một số người nghẹn ngào xúc động, vì đây là lần đầu tiên nhận được trợ giúp.

Ứng dụng CNTT để giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động

TP.HCM đang đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giải quyết các thủ tục chi trả bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.

Nhiều vợ chồng trẻ lo bị ngân hàng 'siết nhà' vì không đủ tiền trả góp

Trước tác động của dịch Covid-19, nhiều vợ chồng trẻ thất nghiệp, lo bị ngân hàng "siết nhà" vì không đủ tiền trả góp.

Số lao động thất nghiệp trong tháng 7 tăng cao

Theo báo cáo của Cục Việc làm (Bộ LĐ-TB-XH), trong 7 tháng năm 2021 thị trường lao động Việt Nam bị tác động theo chiều hướng tiêu cực cùng với tốc độ gia tăng số ca nhiễm Covid-19.

Mua nhà trả góp đúng dịp thất nghiệp, khách 'ngộp thở' khi đến kỳ thanh toán

Mất việc, giảm lương do COVID-19 khiến thu nhập ngày càng ít ỏi, áp lực đối với nhiều người mua nhà trả góp mỗi khi đến kỳ thanh toán là rất nặng nề.

Mất việc không ngờ lại sống ổn, làm nghề tay trái bỏ túi 400 nghìn/ngày

Chị Hương cho hay, từ hôm nghỉ việc quay sang nghề tay trái giúp chị có thêm khoản thu nhập khá ổn, đủ chi tiêu sinh hoạt trong tháng cho gia đình.

Nửa tháng không có khách gọi xem xe, sales ôtô tính chuyện bỏ nghề vì ế ẩm

Thị trường xe hơi ở đô thị lớn ảm đạm trong mùa dịch khiến các khoản chi phí tự quảng cáo, marketing trở thành gánh nặng với các chuyên viên bán hàng.

Lào Cai hỗ trợ đến 1,5 triệu đồng cho lao động bốc vác, xe ôm mất việc do Covid-19

Lao động tự do làm nghề bốc vác, vận chuyển hàng hóa tại các ga đường sắt, cửa khẩu, chợ đầu mối và xe ôm bị mất việc do ảnh hưởng của Covid-19 và có hộ khẩu thường trú tại Lào Cai sẽ được tỉnh hỗ trợ tiền.

Biến hội trường thành chỗ ngủ, lo nước tắm cho từng công nhân

Dịch Covid-19 bùng phát, các DN tại nhiều địa phương chuyển sang hoạt động theo phương án “3 tại chỗ”, bước đầu đã phát huy hiệu quả. Tuy nhiên, không ít DN có quy mô lao động lớn đang gặp khó khăn. 

Bữa cơm từ rau, củ hỏng 'mót' ở chợ của chị công nhân thất nghiệp

Thất nghiệp, không còn tiền trang trải, hễ nghe ở đâu tặng gạo, cho rau củ… chị lại đến xin. Mới đây, để có cơm cho gia đình 4 miệng ăn, chị phải cầu cứu người thân ở quê gửi tiền, thực phẩm vào hỗ trợ.

Mất việc nhận trợ cấp 3 tháng lương, về bán bún chả bất ngờ trúng mánh

Làm marketing cho một doanh nghiệp tư nhân nước ngoài với mức lương 20 triệu đồng/tháng nhưng thất nghiệp do Covid-19, Hùng về nhà bán bún chả thu lãi bất ngờ.

25% lao động bị ảnh hưởng việc làm do Covid-19, 10 kỹ năng nên có

Chiều 14/7, tại Diễn đàn quốc tế về Tương lai việc làm trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và Cách mạng công nghiệp 4.0, các chuyên gia đã đưa ra nhiều ý kiến, kinh nghiệm, nhằm thúc đẩy phát triển kỹ năng cho lực lượng lao động trẻ.

Giúp việc nhà theo giờ: Hạ giá hết cỡ, vẫn 'bói' không ra việc

Dịch bệnh, nhiều gia đình từ thuê giúp việc chuyển sang tự lo. Hiệu ứng này dẫn đến dịch vụ giúp việc theo giờ trở nên ế ẩm, nhiều người "ngồi chờ lên mốc" và hạ giá hết cỡ vẫn không có việc làm.

Hơn 1,1 triệu người thất nghiệp, gần 13 triệu người gặp khó vì đại dịch

Trong quý II và 6 tháng đầu năm 2021, thị trường lao động Việt Nam đã bị ảnh hưởng do sự bùng phát lần thứ 3 và thứ 4 của đại dịch Covid-19.

Giám đốc lương 40 triệu đồng thất nghiệp chuyển nghề bán vịt quay kiếm sống

Đang làm giám đốc công ty lữ hành mỗi tháng thu nhập 40 triệu đồng, dịch Covid-19 khiến anh Đồng thất nghiệp phải xoay xở đủ nghề, cuối cùng đành chấp nhận về bán vịt quay kiếm sống qua ngày.

Nhiều nhân viên Amazon mất việc vì một phần mềm

Các tài xế giao hàng của Amazon đang tố cáo việc ứng dụng Flex cố tình chấm dứt hợp đồng lao động một cách vô căn cứ, bất chấp các yếu tố chủ quan trong công việc.