thất nghiệp

Cập nhập tin tức thất nghiệp

Vì sao nhiều lao động từ Nhật trở về thất nghiệp?

Mỗi năm, Việt Nam có khoảng 100 nghìn lao động sang Nhật Bản làm việc. Tuy nhiên, cứ 4 lao động trở về, có tới 3 lao động không tìm được việc làm.

Cô gái bỏ việc lên Đà Lạt, sống rảnh rỗi nửa năm nhờ tiền tiết kiệm

Hơn 6 tháng “chủ động thất nghiệp”, Trà tự thưởng cho mình thời gian nghỉ ngơi và du lịch, trong đó có chuyến đi châu Âu 20 ngày.

Người Trung Quốc thất nghiệp tới mức chùa cũng có 300 đơn xin việc

Quảng cáo tuyển dụng của chùa Fahua, với mức lương lên đến 1.500 USD/tháng, đã thu hút 30 triệu lượt xem và hàng trăm đơn xin việc trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp cao.

Thu nhập người lao động, biến động khác biệt những năm trước

Số người có việc làm quý II năm 2022 tăng so với quý trước và so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt lao động trong ngành dịch vụ tăng đáng kể so với quý trước. Thu nhập của người lao động cũng tăng lên.

Nhân viên văn phòng thất nghiệp giả vờ đi làm

Con người thường tìm kiếm sự ổn định để an nhàn. Nhưng thật ra, bất ổn mới là trạng thái bình thường của xã hội.

Trung Quốc trả lương cao cho sinh viên chọn về quê làm việc

Nhằm thu hút sinh viên tốt nghiệp đại học vào các công việc thiết yếu ở vùng nông thôn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đang đưa ra các gói trợ cấp lên đến hàng nghìn USD.

Hàng chục tỷ đồng đến tay hàng chục triệu người lao động

Theo báo cáo của của 63 tỉnh, thành phố, tổng kinh phí thực hiện Nghị quyết 68, Quyết định 23 toàn quốc là 41.967 tỷ đồng, hỗ trợ trên 36,55 triệu lượt đối tượng.

Tình cảnh bi đát của tiến sĩ Y khoa từng vượt nghèo vào đại học danh giá

Zhang Jinsheng (54 tuổi, Trung Quốc) từng là nghiên cứu sinh tiến sĩ Y khoa tại Đại học Bắc Kinh nhưng lại thất nghiệp 18 năm sau khi ra trường. Anh được mệnh danh là “tiến sĩ dở nhất của Đại học Bắc Kinh”.

Cả triệu người rút bảo hiểm hưởng một lần vì việc mất, khó chồng khó

Khoảng 20% số người này đã có thời gian tham gia BHXH từ 6 năm trở lên. Tình trạng này được lý giải do người lao động khi mất việc gặp nhiều khó khăn về tài chính, nên rút BHXH một lần giải quyết khó khăn trước mắt vì không còn việc làm.

Thu nhập người lao động Việt Nam đồng loạt tăng 1 triệu đồng

Thu nhập bình quân tháng của người lao động quý I là 6,4 triệu đồng, tăng 1 triệu đồng so với quý trước và tăng 110 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Nghịch lý lao động Việt: Càng học cao, càng dễ thất nghiệp

Đại dịch Covid-19 khiến thị trường lao động Việt Nam gặp nhiều sóng gió, lần đầu tiên trong 10 năm qua, nền kinh tế Việt Nam chứng kiến sự sụt giảm nghiêm trọng về số người tham gia thị trường lao động và số người có việc làm.

Giả danh nhân viên bảo hiểm chiếm đoạt tiền của lao động thất nghiệp ở Hải Dương

Giả nhân viên bảo hiểm, Thành lừa đảo, chiếm đoạt tiền của hàng loạt lao động thất nghiệp do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Hàng triệu người thất nghiệp, thời điểm thu nhập thấp nhất nhiều năm qua

Số liệu của Tổng cục Thống kê công bố cho thấy năm 2021 thu nhập bình quân tháng của người lao động là 5,7 triệu đồng, giảm 32.000 đồng so với năm 2020.

Nợ hơn 7 tỷ đồng, cử nhân đại học về quê livestream... bán thịt lợn

Từng dự định làm blogger du lịch với ước muốn vừa có tiền, vừa được đi đó đây, nhưng dịch bệnh bùng phát khiến anh bỏ kế hoạch. Cuối cùng, anh về quê, hàng ngày livestream bán thịt lợn với vợ.

TP.HCM: Tăng trưởng kinh tế giảm sâu nhất trong lịch sử

Tính chung cả năm 2021, GRDP TP.HCM giảm 6,78% so với cùng kỳ năm trước, đây là mức giảm sâu nhất trong lịch sử. Trên địa bàn có 122.127 lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Những người làm nghề này sẽ đối mặt với nguy cơ thất nghiệp trong vòng 10 - 20 năm tới, bạn có nằm trong số đó?

Cũng như cuộc cách mạng công nghiệp hồi thế kỷ XVI, cuộc cách mạng công nghệ thông tin ngày nay đang đe dọa một số nghề quen thuộc không còn chỗ đứng trong tương lai.

Nỗ lực kết nối để tìm việc làm cho người lao động

Hàng loạt lao động trở về từ các khu công nghiệp khiến các trung tâm giới thiệu việc làm địa phương tại Gia Lai quá tải. Phần lớn trong số họ là lao động phổ thông cần việc làm luôn và không muốn học nghề.

Phận đời của những lao động nghèo ngủ ống cống giữa Thủ đô

Bề mặt cống rộng khoảng 2,5 m2, cả bốn người: Đông, Hùng, Huân, Chiến nằm chen chúc nhau, co ro không một mảnh chăn giữa trời đêm Hà Nội 15 độ C.

Một cơn biến động cô gái trẻ khủng hoảng: Thất nghiệp, tài khoản 0 đồng

3 năm đi làm, những tưởng có thu nhập ổn định hàng tháng thì Hiền sẽ không phải lo lắng gì. Song dịch bệnh ập đến, cô bị thất nghiệp và tài khoản tiết kiệm lập tức hết sạch vì không có nguồn thu nhập thụ động nào.

'Rung đùi' với việc ngàn đô, Tết đến nơi lại bị... sa thải

Đang yên ổn với công việc lâu nay, Nguyễn Minh Sáng chưa từng nghĩ đến ngày bị mất việc ngay khi chỉ hơn hai tháng nữa là đến Tết.