thể thao điện tử

Cập nhập tin tức thể thao điện tử

Những chấn thương kinh hoàng khiến các tuyển thủ eSports phải giải nghệ

Dù không phải môn thể thao có tính vận động mạnh và dễ xảy ra va chạm, không ít tuyển thủ eSports nổi tiếng đã phải vật lộn với chấn thương suốt nhiều năm liền trước khi phải tuyên bố giải nghệ.

Một tuần sôi động với các giải đấu eSport Việt khởi tranh trở lại

Các giải đấu hấp dẫn của nhiều bộ môn khác nhau đồng loạt khởi tranh vào cuối tuần qua đã đem đến không khí sôi động cho những người hâm mộ eSports Việt.

Trung Quốc khởi công xây dựng đấu trường eSports trị giá 898 triệu USD

Trong những năm qua, Thượng Hải (Trung Quốc) đã dành nhiều ưu ái để hỗ trợ xây dựng, phát triển các giải đấu và hệ sinh thái thể thao điện tử quy mô lớn.

 

Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Thể thao điện tử Hàn Quốc

Ngày 6/1/2021, Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) và Hiệp hội Thể thao điện tử Hàn Quốc (KeSPA) đã tiến hành ký kết trực tuyến Thỏa thuận hợp tác nhằm đẩy mạnh phát triển thể thao điện tử tại 2 nước.

PUBG Mobile Việt Nam chi 11,5 tỷ đồng cho hệ thống giải đấu 2021

Năm 2021, nhà phát hành VNG sẽ “mạnh tay” chi hơn 11,5 tỷ đồng cho hệ thống giải đấu của PUBG Mobile, gần gấp đôi so với giá trị năm ngoái (6 tỷ đồng), hứa hẹn mang đến một năm sôi động với eSports Việt.

PUBG Mobile khởi động giải đấu PMCO mùa Xuân 2021

Giải đấu PMCO mùa Xuân 2021 là cơ hội để các tuyển thủ tiến lên con đường thi đấu PUBG Mobile chuyên nghiệp và giành lấy giải thưởng hơn 1,8 tỷ đồng.

Thể thao điện tử vào Á vận hội, giấc mơ lớn bắt đầu

Sau hơn 20 năm chờ đợi, thể thao điện tử cuối cùng cũng chính thức được xã hội công nhận và trở thành bộ môn thi đấu tranh huy chương tại Á vận hội 2022.

Những tổ chức eSports thành công nhất Việt Nam năm 2020

Năm 2020 đã khép lại với sự hiện diện của nhiều tổ chức eSports mới, nhưng thành công chỉ gọi tên một số gương mặt quen thuộc nhất của thể thao điện tử nước nhà.

Một năm đầy biến động của eSports vì dịch bệnh

Không chỉ Việt Nam mà các nước trên thế giới đều chứng kiến tác động mạnh mẽ của Covid-19 đối với công tác tổ chức và thi đấu của các giải đấu thể thao điện tử.

Thể thao điện tử trở thành môn thi đấu chính thức tại SEA Games 31

Cùng với Bowling, Ba môn phối hợp và Jujitsu, Thể thao điện tử sẽ trở thành một trong những môn thi đấu chính thức tại SEA Games 31. 

 

Vì sao tuyển thủ eSports thường giải nghệ sớm?

Tuổi tác với một tuyển thủ eSports có sự chênh lệch rất lớn so với các môn thể thao truyền thống, dẫn đến tỷ lệ giải nghệ sớm hơn rất nhiều.

Việt Nam lại thua đau trước người Thái ở giải đấu eSports quốc tế

Thất bại tâm phục khẩu phục trước người Thái, đoàn Việt Nam rời EACC Autumn 2020 với thành tích cao nhất là hạng 3 chung cuộc thuộc về Progamer.

Tranh cãi lớn quanh việc đưa thể thao điện tử vào thế vận hội Olympic

Các tổ chức eSports quốc tế đang tự bài trừ lẫn nhau để giành tiếng nói trong lĩnh vực thể thao điện tử. 

Team Flash đang toan tính điều gì ở eSports Việt?

Những xáo trộn mạnh ở Team Flash quãng thời gian vừa qua khiến nhiều người đặt câu hỏi về mục tiêu của đội tuyển áo cam khi sắp bước vào mùa giải mới 2021.

Esports Việt đang ở đâu trên bản đồ Đông Nam Á?

Sự kiện thần rừng Việt Nam về nhì ở giải đấu chung kết thế giới 2020 Liên Minh Huyền Thoại, có thể khiến nhiều người đặt câu hỏi, thể thao điện tử nước nhà hiện đang ở đâu trên bản đồ Đông Nam Á.

BTC SEA Games 31 đề xuất bổ sung eSports làm môn thi đấu chính thức

4 môn theo đề xuất của các nước thành viên, trong đó có eSports, đã được ban tổ chức SEA Games 31 đề xuất đưa vào chương trình thi đấu chính thức của đại hội, theo báo cáo tại Hội nghị Ban tổ chức Đại hội lần thứ thứ nhất.

Các giải đấu eSports vẫn tiếp tục được tổ chức trên thế giới

Dịch bệnh Covid-19 dường như không làm ảnh hưởng đến công tác tổ chức các giải đấu eSports trên toàn thế giới.

Tổ chức eSports được David Beckham đầu tư đã lên sàn chứng khoán Anh

Guild Esports, tổ chức sở hữu các đội tuyển thi đấu thể thao điện tử (eSports) ở Anh đã vừa lên sàn chứng khoán London hôm 2/10.

Không dễ để theo sự nghiệp thể thao điện tử

Trong những năm gần đây, sự phát triển nhanh chóng của thể thao điện tử đã góp phần thay đổi định kiến của xã hội về một thể loại trò chơi mới. 

 

Vận động viên thể thao điện tử có được coi là một nghề?

Khi xu hướng thể thao điện tử trở nên phổ biến trong những năm gần đây, người ta cũng quen dần với khái niệm và cách gọi về vận động viên thể thao điện tử.