thể thao điện tử

Cập nhập tin tức thể thao điện tử

Giải AoE Việt - Trung 2024 Cup Thiên Khôi: Bắt đầu ‘7 ngày ăn ngủ’ cùng AoE

Trong lịch sử hơn 25 năm hình thành và phát triển của cộng đồng game AoE, các giải đấu Việt Trung luôn là những sự kiện lớn có sức hút và tầm ảnh hưởng, thậm chí trở thành những đòn bẩy để AoE tạo nên tiếng vang trong làng thể thao điện tử nước nhà.

Trường đại học Việt Nam hợp tác với Vương Quốc Anh đào tạo thể thao điện tử

Thể thao điện tử (eSports) hiện nay là một ngành công nghiệp rất tiềm năng và phát triển nhanh trên thế giới. Tuy nhiên, nguồn nhân lực phục vụ trong ngành eSports không được đào tạo bài bản tại Việt Nam.

Kết quả ASIAD 19 ngày 29/9: Việt Nam giành thêm 1 HCĐ bơi

Trong ngày 29/9, đoàn thể thao Việt Nam chỉ giành thêm được 1 tấm HCĐ, của kình ngư Nguyễn Huy Hoàng ở nội dung bơi 400m tự do.

VTC và VIRESA ký thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện

Chiều 8/6, tại Hà Nội, Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) và Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện, hướng đến thúc đẩy sự phát triển ngành thể thao điện tử giải trí Việt Nam.

Awesome Academy mùa 2 'tiếp lửa' đam mê eSports cho sinh viên Việt

Awesome Academy quay trở lại với mùa 2, là cơ hội để các sinh viên yêu thích eSports có thể theo đuổi đam mê, rèn luyện kỹ năng cùng những tuyển thủ hàng đầu Việt Nam.

Lần đầu tiên Việt Nam có vận động viên cấp quốc gia môn thể thao điện tử

Có 83 vận động viên được phong cấp kiện tướng, 15 vận động viên đẳng cấp quốc gia ở bộ môn thể thao điện tử trong năm 2023.

Samsung vinh danh nhà vô địch Đại hội chiến thần sinh viên

Vòng chung kết Đại hội chiến thần sinh viên do Samsung Galaxy A Series tổ chức, diễn ra với sự theo dõi và cổ vũ nồng nhiệt của hàng ngàn người, đã tìm ra ngôi vị quán quân.

‘Đại hội Chiến thần sinh viên’ tìm ra nhà vô địch

Vòng chung kết Đại hội Chiến thần sinh viên đã diễn ra tại Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông (Hà Nội) ngày 26/11. Hàng trăm bạn trẻ đã có mặt từ sớm để cổ vũ cho bốn đội thi và tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị.

Genius Esports - GFDI vô địch giải APAC Predator League 2022

Genius Esports thuộc Công ty TNHH MTV Tư vấn đầu tư GFDI vừa lên ngôi vô địch ở Vòng chung kết APAC Predator League 2022, tổ chức tại Tokyo - Nhật Bản.

Giải eSport Đột kích quốc tế chính thức khởi tranh tại Việt Nam sau 5 năm vắng bóng

CFS Summer Championship 2022 vừa chính thức khởi tranh vào chiều ngày 12/8. Đây là giải đấu Đột kích có quy mô quốc tế được tổ chức tại Việt Nam sau 5 năm.

Thể thao điện tử Việt Nam: Thấy gì từ SEA Games 31?

Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31) đã được tổ chức thành công tại Việt Nam. Đóng góp vào sự thành công đó, không thể không nhắc tới bộ môn Thể thao điện tử.

Việt Nam hỗ trợ Campuchia tổ chức thi đấu Thể thao điện tử tại SEA Games tới

Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) sẽ hỗ trợ toàn diện để Campuchia tổ chức tốt môn thi đấu Thể thao điện tử tại SEA Games 32.

Vượt Thái Lan, Việt Nam giành HCV Thể thao điện tử đầu tiên tại SEA Games 31

Đội tuyển Liên minh Huyền thoại Việt Nam đã xuất sắc vượt qua Thái Lan để giành lấy huy chương vàng bộ môn Thể thao điện tử tại SEA Games 31.

iPhone 13 được dùng để thi đấu ở hầu hết các môn eSport trong SEA Games 31

Tại kỳ SEA Games 31, đa số các môn thi đấu chính sẽ sử dụng iPhone 13 làm thiết bị thi đấu chính, ngoại trừ Free Fire.

Thể thao điện tử Việt Nam bắt đầu tranh tài tại SEA Games 31

Theo lịch thi đấu mới cập nhật từ Ban tổ chức SEA Games, chiều tối nay (13/5), các vận động viên thể thao điện tử Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn tại SEA Games 31.

Lịch thi đấu Thể thao điện tử tại SEA Games 31

Đột kích, FiFa Online và Liên minh huyền thoại là 3 trong số những môn thi đấu chính của bộ môn Thể thao điện tử tại SEA Games năm nay.

Thể thao điện tử sẽ là “con gà đẻ trứng vàng” cho 4G, 5G

Trong bối cảnh ngành viễn thông đã bão hòa, các dịch vụ nội dung mới như thể thao điện tử, livestream… được kỳ vọng sẽ là những cú hích, góp phần thúc đẩy doanh thu dữ liệu cho 4G, 5G. 

Nghiên cứu cho thấy người chơi game không hề “xa lánh xã hội”

Định kiến về việc game thủ thường thu mình, né tránh xã hội thực ra không chính xác.

 

Thể thao điện tử và cơ hội tỷ USD cho kinh tế số Việt Nam

Việt Nam có cơ hội và tiềm năng để phát triển lĩnh vực thể thao và trò chơi điện tử. Đây sẽ trở thành ngành công nghiệp không khói trong tương lai không xa.

Cơ hội nào cho eSports Việt ở Asian Games 2022?

Asiad 19 tuy là một sân chơi quá tầm nhưng vẫn là cơ hội tuyệt vời để các tuyển thủ eSports Việt Nam cọ xát, nâng cao trình độ thi đấu quốc tế.