tiết kiệm điện

Cập nhập tin tức tiết kiệm điện

Cần Thơ tập huấn sử dụng điện tiết kiệm, an toàn

Tại lớp tập huấn, các đại biểu được giới thiệu, tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật về sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.

 

Nghiên cứu sửa đổi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Cơ cấu lại các ngành và khu vực tiêu thụ năng lượng song song với thực hiện các chính sách về sử dụng năng lượng sạch, tiết kiệm và hiệu quả, là một trong những giải pháp trong Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia Việt Nam.

Tỷ lệ tiết kiệm năng lượng trên tổng tiêu thụ đạt 7% vào năm 2030

Việt Nam đặt mục tiêu đưa tỷ lệ tiết kiệm năng lượng trên tổng tiêu thụ năng lượng cuối cùng, so với kịch bản phát triển bình thường đạt khoảng 7% vào năm 2030.

Tiết kiệm điện nhờ thay đổi những thói quen khó bỏ

Nhiều người Việt có thói quen khó bỏ khiến việc tiết kiệm điện năng tiêu thụ không thực sự đạt hiệu quả tốt nhất.

10 tháng đầu năm, Lâm Đồng tiết kiệm 26,85 triệu kWh điện

Công ty Điện lực (PC) Lâm Đồng cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2020, lượng điện tiết kiệm được toàn tỉnh là 26,85 triệu kWh, tăng 25,36% với cùng kỳ năm 2019.

 

Trà Vinh muốn tiết kiệm 25 triệu kWh hàng năm giai đoạn 2020 – 2025

Kế hoạch tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 - 2025 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đặt ra nhiều mục tiêu cụ thể cho các khu vực sản xuất, giao thông vận tải…

 

An Giang đã tiết kiệm được 45,34 triệu kWh điện

Tính đến tháng 10/2020, An Giang đã tiết kiệm được 45,34 triệu kWh, bằng 2,19% điện thương phẩm 10 tháng.

 

Bắc Ninh đa dạng hình thức tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học

Điện lực Bắc Ninh tiếp tục thực hiện chuỗi chương trình "Trường học chung tay sử dụng điện an toàn hiệu quả”, với mục tiêu hình thành thói quen tiết kiệm điện cho học sinh.

Quảng Ninh đưa chương trình tiết kiệm điện vào trường học

Điện lực Quảng Ninh đã tổ chức chuỗi hoạt động “Trường học chung tay tiết kiệm điện”, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện cho đối tượng học sinh ở các trường học.

Cà Mau tập huấn tiết kiệm điện cho hơn 50 hội viên phụ nữ

Công ty Điện lực Cà Mau phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cà Mau tổ chức tập huấn tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả năm 2020 cho các hội viên vào ngày 10/11.

 

Cần hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư phát triển lưới điện tại Cần Thơ, Vĩnh Long

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cho biết, giai đoạn 2021-2025 cần hơn 2.300 tỷ đồng để phát triển lưới điện tại Cần Thơ và Vĩnh Long.

 

Tiền Giang đặt mục tiêu tiết kiệm 2% tổng điện năng tiêu thụ giai đoạn 2020 – 2025

UBND tỉnh Tiền Giang vừa ban hành Kế hoạch số 280/KH-UBND về thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 07/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 - 2025 trên địa bàn.

Tháng 10, Cà Mau tiết kiệm 3,052 triệu kWh điện

Chỉ riêng tháng 10, Cà Mau tiết kiệm được 3,052 triệu kWh điện, đạt 2,38% sản lượng điện thương phẩm.

 

Phú Tân: Tuyên truyền tiết kiệm điện cho hơn 1.600 học sinh

Điện lực Phú Tân thuộc Công ty Điện lực Cà Mau đã tổ chức chương trình tuyên truyền cho học sinh về tiết kiệm điện và an toàn điện tại hai trường học trên địa bàn.

 

Kiểm toán năng lượng bắt buộc để đánh giá việc tiết kiệm năng lượng

Các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm có trách nhiệm thực hiện việc kiểm toán năng lượng bắt buộc để đánh giá tiềm năng và đề xuất các giải pháp tiết kiệm năng lượng.

Bình Định đặt mục tiêu tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025

Trong giai đoạn 2020-2025, mục tiêu chung của Bình Định là phấn đấu hàng năm tiết kiệm tối thiểu 2% tổng điện năng tiêu thụ trên địa bàn toàn tỉnh. Lĩnh vực Công nghiệp - Xây dựng được đặt mục tiêu cao nhất là 1%.

Phát động sáng tạo logo và slogan về thông điệp tiết kiệm điện

Mục tiêu của cuộc thi "Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện" nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về tiết kiệm điện. Giải Nhất của cuộc thi lên đến 50 triệu đồng.

Mẹo tiết kiệm tiền điện khi dùng tủ lạnh

Tủ lạnh là một trong những thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng nhất trong nhà bạn, vì thế nếu áp dụng các mẹo sau, số tiền tiết kiệm được mỗi tháng sẽ rất đáng kể.

Nhiều người 'sập bẫy' thẻ tiết kiệm điện, chuyên gia kỹ thuật cảnh báo

Dù không mang lại công năng là giảm mức tiêu thụ điện nhưng sản phẩm thẻ tiết kiệm điện vẫn đang được rao bán rầm rộ với những lời quảng cáo hấp dẫn khiến nhiều người tiêu dùng sập bẫy.

Những cách tiết kiệm hay nhất khi sử dụng thiết bị điện cho gia đình

Sử dụng các phương pháp tiết kiệm điện không chỉ giúp bạn giảm hóa đơn thanh toán cuối tháng mà còn giúp tăng tuổi thọ các thiết bị điện trong gia đình.