tiết kiệm điện

Cập nhập tin tức tiết kiệm điện

Sự thật căn chung cư có thể tiết kiệm 30% tiền điện

Có thể tiết kiệm được 30% điện năng tiêu thụ, 30-50% lượng nước sử dụng của tòa nhà nếu bắt đầu thiết kế quy hoạch xây dụng chung cư, chủ đầu tư quan tâm tới vấn đề này.

Giám đốc Trung tâm nghiên cứu năng lượng tiết lộ 'độc chiêu' giảm tiền điện

Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Năng lượng và tăng trưởng xanh đã đưa ra một vài gợi ý giúp các hộ gia đình tránh việc thất thoát điện.

Người Singapore dùng công tơ điện thông minh

Gần 300.000 hộ dân tại Singapore đã lắp đặt công tơ điện thông minh, cập nhật 30 phút/lần và có cảnh báo khi mức tiêu thụ tăng bất thường qua ứng dụng điện thoại.

Sự thật về chiếc thẻ giúp giảm 30% tiền điện mỗi tháng

Được quảng cáo giúp giảm điện năng tiêu thụ tới 30% mỗi tháng, những chiếc thẻ tiết kiệm điện chỉ có giá hơn 1 triệu đồng. Thế nhưng, công dụng của chúng liệu có được như những gì mà người ta đã quảng cáo?

Thiết bị tiết kiệm điện có 'thần thánh' như lời giới thiệu?

Nắng nóng khiến nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Do đó, nhiều người chạy xô đi mua thiết bị tiết kiệm điện mà không hay biết rằng, công dụng của nó không "thần thánh"như những gì người bán quảng cáo.

Tiền điện tăng vọt, đổ xô mua thiết bị tiết kiệm điện

Vào mùa hè, tiêu thụ điện tăng cao nên nhiều gia đình tìm cách giảm chi phí bằng các sản phẩm tiết kiệm điện. Nhưng trên thực tế, các thiết bị này không có tác dụng như quảng cáo.

Nắng nóng cao điểm, có nên bật điều hoà nhiệt độ thấp, hé cửa cho thoáng?

Nhiều người đến nay vẫn mắc lỗi “sơ đẳng” khi sử dụng điều hoà, khiến nó không chỉ hoạt động kém hiệu quả, mà còn dễ bị hỏng hóc, hoặc tốn điện hơn rất nhiều so với bình thường.

Tiền điện tăng vọt, đổ xô mua thiết bị tiết kiệm điện

Vào mùa hè, tiêu thụ điện tăng cao nên nhiều gia đình tìm cách giảm chi phí, trong đó có việc mua các sản phẩm tiết kiệm điện dù thực tế không có tác dụng như quảng cáo.

Nắng nóng cao điểm, có nên bật điều hoà nhiệt độ thấp, hé cửa cho thoáng?

Nhiều người đến nay vẫn mắc lỗi “sơ đẳng” khi sử dụng điều hoà, khiến nó không chỉ hoạt động kém hiệu quả, mà còn dễ bị hỏng hóc, hoặc tốn điện hơn rất nhiều so với bình thường.

Điện lực ghi nhầm, hoá đơn lên 90 triệu: Cách kiểm soát chỉ số công tơ

Với lượng khách hàng lên đến hàng chục triệu, việc ghi nhầm công tơ điện là có thể xảy ra. Vì thế, người dùng cần lưu ý một số điểm để có thể kịp thời phát hiện các vấn đề bất thường liên quan hóa đơn tiền điện.

Điểm hết sức chú ý khi mua đồ gia dụng để không tốn tiền điện

Hầu hết các gia đình khi mua thiết bị điện gia dụng trong ngày hè thường bỏ qua điều này. Tuy nhiên, nó lại là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới việc tiêu thụ điện nhiều hay tiết kiệm của các sản phẩm.

Thuê nhà 1,5 triệu tốn 600 ngàn tiền điện/tháng, 'ác mộng' của vợ chồng trẻ

Nhờ lời rủ từ một người bạn mà gia đình anh Duy chị Duyên (Nam Định) đã thoát khỏi cơn ác mộng mang tên giá điện cao trong những năm tháng đi thuê trọ.

Đồ dùng chiếm 40% hóa đơn tiền điện mỗi tháng, ai cũng biết nhưng khó tránh

Vào ngày nóng bức tại Việt Nam, sản phẩm làm mát này chiếm từ 28 đến 64% (tính trung bình là 40%) của hóa đơn tiêu thụ điện của một hộ gia đình.

Tập thói quen điều khiển điều hoà tiết kiệm tiền điện tối đa

Mùa hè nắng nóng, điều hoà thường xuyên được các gia đình sử dụng. Vậy, điều khiển điều hoà như thế nào để có thể tiết kiệm điện tối đa?

Cách đơn giản tính tiền điện và 3 thiết bị ngốn điện nhất mỗi tháng

Bằng cách này chị em hoàn toàn có thể ước tính được lượng điện năng tiêu thụ cho từng loại thiết bị, từ đó đề ra phương án tiết kiệm điện hợp lý cho gia đình.

Sai lầm dùng điều hoà inverter khiến hoá đơn điện tăng chóng mặt

Dù những chiếc máy điều hoà inverter sử dụng động cơ biến tần vừa tiết kiệm điện năng, song trong quá trình sử dụng, nếu bạn mắc những sai lầm này thì hoá đơn tiền điện cuối tháng nhận về sẽ tăng chóng mặt.

Hóa đơn tiền điện tăng gấp 3: Vợ chồng 'cách ly' lên cơ quan ngủ

Mặc dù đã được nhà nước hỗ trợ một phần do ảnh hưởng dịch Covid-19, tuy nhiên việc nhu cầu sử dụng tăng đột biến vào dịp hè vẫn khiến dân mạng choáng váng khi nhận hóa đơn tiền điện tháng này.

Gia đình 4 người Hà Nội dùng thoải mái các thiết bị điện chỉ hết 700 ngàn

Bản thân chị Lê Thị Thu Hà ở Lê Lai, Hà Nội cũng thú nhận: Nhìn hóa đơn tiền điện tiền triệu nhà người khác mà chị Hà muốn xỉu. Đi làm chỉ để đủ trả tiền điện cho gia đình.

Cách tiết kiệm điện đơn giản, đỡ tốn tiền trong những ngày hè

Nhiều người thích mùa hè nhưng lại lo ngại sự gia tăng của những hóa đơn tiền điện. Vậy thì các cách tiết kiệm điện đơn giản trong tháng hè dưới đây sẽ là cứu cánh dành cho bạn.

Thực hư sự 'thần thánh' của chiếc điều hòa dùng xuyên đêm mất 4.000 đồng tiền điện

Để hút khách, nhiều hãng tung dòng điều hòa tiết kiệm điện năng đặc biệt, khiến cho khách hàng thực sự tò mò hiệu quả giảm tiền điện của các thiết bị có hiệu quả như quảng cáo.