{keywords}
Nhân viên FPT tại Đà Nẵng thu dọn đồ đạc để chuẩn bị cho chế độ làm việc từ xa. Ảnh: FPT

Sau khi dịch Covid-19 tái bùng phát tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp ICT đã lên các kịch bản để đảm bảo vẫn duy trì hoạt động của công ty và sẵn sàng chuyển lên môi trường làm việc online.

Tin từ FPT cho hay, FPT đã ban hành các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên toàn tập đoàn, yêu cầu cán bộ, nhân viên tuân thủ chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của các cơ quan nhà nước về thực hiện phòng chống dịch. Cán bộ, nhân viên FPT bắt buộc thực hiện khai báo y tế hàng ngày qua ứng dụng myFPT và tuân thủ kế hoạch làm việc tại nhà, giãn cách 2m tại nơi làm việc.

Tại FPT IS đã áp dụng 100% cán bộ, nhân viên làm việc tại nhà từ 1/8. Chỉ một số trường hợp đặc biệt như trực hệ thống quan trọng, trực cơ quan và những nhiệm vụ cấp bách khác theo yêu cầu của Ban điều hành mới đến văn phòng và tiếp xúc với khách hàng. Nhân sự làm việc với khách hàng cần đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn thường xuyên, giãn cách phù hợp.

FPT IS yêu cầu cán bộ, nhân viên đảm bảo làm việc từ xa không gây ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng công việc.

FPT Software cũng bắt đầu cho 70% nhân viên văn phòng làm việc từ xa nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe và tâm lý cho người lao động. Để đảm bảo năng suất, chất lượng công việc, an toàn thông tin cũng như duy trì môi trường làm việc nhóm và liên lạc thông suốt, FPT Software đã lên kế hoạch đảm bảo đường truyền cho cán bộ, nhân viên.

FPT Software chỉ đạo nhân viên cần tuân thủ quy định bảo mật thông tin, tạo ra không gian làm việc riêng; có lịch sinh hoạt và làm việc đồng bộ thời gian với các đồng nghiệp; chuẩn bị công cụ cần thiết như đường truyền Internet, tai nghe, mic, điện thoại có danh bạ, các ứng dụng cho việc liên lạc; quan tâm đến sức khỏe của bản thân và đồng nghiệp.

Cũng như FPT, đại diện CMC khẳng định đã xây dựng các kịch bản từ lạc quan, trung bình, xấu và rất xấu theo tình hình thực tế của dịch Covid-19 và tuân thủ công tác chỉ đạo phòng chống dịch của Chính phủ. "Tùy các tình huống cụ thể của dịch bệnh mà CMC sẽ ứng phó linh hoạt, cân bằng để đảm bảo hoạt động kinh doanh và hỗ trợ khách hàng. Tuy nhiên, CMC đang tăng cường làm việc và họp online", đại diện CMC nói.

Đại diện VNPT cho biết, VNPT cũng lên các kịch bản để chủ động trước diễn biến của dịch Covid-19. Các kịch bản này sẽ tuân thủ theo yêu cầu của Chính phủ.

Đại diện công ty Rikkeisoft - chuyên về xuất khẩu phần mềm cho hay, đã lên kịch bản ứng phó với các tình huống của dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ và chủ động đảm bảo hoạt động của mình. Riêng văn phòng Rikkeisoft tại Đà Nẵng đã kích hoạt chế độ làm việc tại nhà 100%.

Thái Khang 

Covid-19 bùng phát trở lại, nhà mạng hỗ trợ chống dịch như thế nào?

Covid-19 bùng phát trở lại, nhà mạng hỗ trợ chống dịch như thế nào?

Những doanh nghiệp viễn thông lớn như VNPT, Viettel và MobiFone đều đã triển khai phương án hỗ trợ chính quyền và người dân để chung tay chống dịch Covid-19 bùng phát trở lại.