tư vấn

Cập nhập tin tức tư vấn

Lỗi chập điện ắc quy xe máy dẫn tới vụ cháy chết 5 người: Nguyên nhân và cách phòng tránh

Xác suất xe máy bị chập và bốc cháy khi đã tắt khoá điện là khá thấp, nhưng cũng có thể xảy đến với bất cứ chiếc xe nào.

Lái xe đường dài, dùng 1 tay cho đỡ mỏi hay bắt buộc phải "ôm vô lăng" bằng cả 2 tay?

Với những chuyến đi dài vài trăm km, nếu sử dụng cả 2 tay để lái xe sẽ an toàn nhưng nhanh mỏi. Vậy khi đó có nên dùng 1 tay lái xe cho "nhàn" hay không?

Đi mua xe Toyota bị ép 'bia kèm lạc', có nên cố lấy bằng được?

Tôi đang phân vân có nên bỏ thêm tiền mua "lạc" để sớm sở hữu chiếc xe Toyota mà mình yêu thích hay chuyển hướng sang những sựa lựa chọn chất lượng khác?

Xe Nissan Almera dáng đẹp nhưng bị hấp hơi kính, có nên mua không?

Dù đã rất "kết" và dự định mua một chiếc Nissan Almera nhưng thời gian gần đây, tôi thấy nhiều chủ xe kêu bị mờ kính khi trời lạnh rất nguy hiểm. Vậy, tôi nên giữ vững quan điểm hay "quay xe"?

Xe khách mắc kẹt ở cầu vượt Thái Hà có thể bị phạt nặng như thế nào?

Hành vi điều khiển ô tô vượt quá chiều cao giới hạn cho phép không những khiến phương tiện có nguy cơ bị hư hỏng mà lái xe cũng phải đối mặt với những mức phạt rất nặng.

Tôi bán chung cư để đầu tư đất ruộng nhưng vợ ngăn cản

Vợ tôi bảo, căn chung cư đang cho thuê thì sinh lời luôn, lại còn có thêm cái nhà cho con cái sau này. Trong khi mua đất ruộng, cứ để không vậy cũng khá sốt ruột.

Chơi chứng khoán đang lãi bỗng lỗ, tôi có nên chuyển mua vàng?

Sau gần một năm tham gia thị trường chứng khoán khốc liệt, tôi chán nản vì liên tục thua lỗ. Giờ có nên chuyển tiền qua mua vàng để tích trữ?

Có nên bỏ tiền triệu để độ Cruise control cho Toyota Vios 2016?

Tôi rất muốn độ thêm Cruise control để "nâng tầm" cho chiếc Toyota Vios cũ của mình nhưng lại lo tiền mất tật mang.

Mâu thuẫn dòng họ trong tranh chấp đất đai

Trong tháng, nhiều vụ việc khiếu nại tố cáo trong tranh chấp đất đai vẫn chiếm chủ đạo. Đặc biệt có vụ việc xử lý nhiều lần vẫn không dứt điểm gây tình trạng khiếu kiện kéo dài

Những bệnh "đặc sản" của ô tô máy dầu và cách khắc phục

Ô tô sử dụng động cơ máy dầu diesel luôn đem đến sự mạnh mẽ và bền bỉ. Tuy nhiên, xe máy dầu cũng có nhiều hư hỏng rất riêng mà chủ xe cần nắm được.

Đừng tiếc thời gian 'liếc mắt' qua 5 vị trí này trước mỗi chuyến đi dài

Trước mỗi chuyến đi xa bằng ô tô như về quê ăn Tết hay du xuân, bạn chỉ cần bỏ ra 1-2 phút quan sát, kiểm tra xe nhưng sẽ giúp cả gia đình có một hành trình an tâm và an toàn hơn.

Có nên bọc trần 3D cho xe cũ?

Với giá chỉ từ khoảng 1,5-2 triệu đồng, toàn bộ trần xe sẽ được bọc lại bằng chất liệu giả da với màu sắc tuỳ chọn. Thế nhưng, việc bọc trần 3D như vậy có phải phương án hay?

Với 600 triệu, mua xe gì cho vợ đi trong phố?

Dù gia đình đã có xe SUV 7 chỗ nhưng tôi vẫn muốn mua thêm một chiếc xe sedan nhỏ gọn cho vợ đi làm, đưa đón con cái và thỉnh thoảng "đối gió", tôi có thể lấy đi trong phố cho tiện.

Lốp bị hỏng, nên thay 1 chiếc hay cả hai bên?

Lốp xe của tôi không may bị vỡ, không thể vá được nên đành phải thay thế. Nhân viên làm lốp khuyên tôi nên thay cả hai bên, nhưng tôi nghĩ cậu này cố tình "moi tiền" của mình.

Nên dành ra 1 phút liếc quanh những bộ phận này trước khi khởi hành

Dù bận rộn đến đâu, bạn đừng bao giờ lên xe nổ máy và đi ngay mà nên quan sát một vòng trước di chuyển. Việc này thường chỉ mất 1-2 phút nhưng sẽ giúp bạn có một hành trình an tâm và an toàn hơn.

Có nên lắp gioăng cao su chống ồn cho xe hơi?

Chiếc xe của tôi sau một thời gian sử dụng đã trở nên khá ồn, liệu dán thêm gioăng cao su vào các cửa xe có hiệu quả như lời quảng cáo?

Vì sao đỗ ô tô trong hầm, bãi gửi xe luôn phải quay đầu ra ngoài?

Lùi và quay đầu ra ngoài khi đỗ xe có ưu điểm hơn nhiều so với việc "cắm đầu" vào trong. Do vậy tại nhiều hầm, bãi gửi xe luôn bắt buộc tài xế phải quay đầu ra ngoài.

Có nên bỏ tiền mua sạc ắc-quy, đề phòng xe hết điện trong mùa dịch

Trong thời gian giãn cách xã hội như hiện nay, ô tô của tôi gần như "đắp chiếu" nhiều tuần liền dẫn đến xe rất dễ bị hết điện trong ắc-quy khiến xe khó khởi động.

Tác hại của thói quen tăng giảm ga đột ngột khi lái xe ô tô

Thói quen thường xuyên điều chỉnh tăng giảm ga đột ngột khi đang lái xe của một số tài xế mang lại một số tác hại đáng kể cho chiếc xe ô tô.

Sử dụng điều hòa lấy gió trong khi đang mùa dịch nên hay không?

Trong mùa dịch Covid-19, việc bật điều hòa đúng cách và giữ chiếc xế yêu luôn sạch sẽ là điều hết sức cần thiết để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.