tư vấn

Cập nhập tin tức tư vấn

Nguyên nhân khiến lốp ô tô bị nổ khi đi trên cao tốc

Việc nổ lốp khi di chuyển thường xảy ra với những dòng xe cũ ít được chủ xe quan tâm đến lốp. Nguyên nhân nào dẫn đến nổ lốp ô tô khi đang di chuyển trên cao tốc?

Những cách nhận biết xe bị thuỷ kích mà người mua xe nào cũng cần biết

Sau mỗi trận mưa bão, ô tô, xe máy rất dễ gặp thủy kích. Hiện tượng này làm cho động cơ bị hư hỏng nặng nề và khó có thể sửa chữa triệt để.

Những thói quen lái xe giúp tiết kiệm nhiên liệu

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình?

Đỗ xe ô tô chắn trước cửa nhà người khác có bị xử phạt?

Hiện nay, không hiếm trường hợp tài xế thiếu ý thức đỗ ô tô chắn trước cửa ra vào nhà người khác gây bức xúc trong bộ phận người dân. Vậy hành vi đỗ ô tô chắn trước cửa nhà người khác có bị phạt?

Lái ô tô bằng một tay có phải là sai kỹ thuật?

Tôi thấy lái xe ô tô bằng một tay thoải mái và an toàn hơn so với việc đặt cả hai tay lên vô văng. Thế nhưng nhiều người bạn của tôi lại nói lái xe như vậy là sai kỹ thuật.

Dán nóc màu đen, ô tô có bị nóng hơn không?

Màu đen thường hấp thụ nhiệt mạnh hơn các màu khác, vậy liệu ô tô có nóc màu đen có bị nóng hơn nóc xe màu trắng hay không?

Có nên 'xuống tiền' mua ô tô đã làm lại máy hay không?

Với việc “tậu” một chiếc xe cũ trên 10 năm tuổi, có nên mua xe đã làm lại máy ngon lành hay nhất định phải tìm xe vẫn còn “zin”?

Có nên dán decal trang trí lên ô tô?

Chỉ hết vài chục đến vài trăm nghìn, chủ xe có thể "lột xác" cho chiếc ô tô của mình bằng những tấm decal trang trí bắt mắt. Thế nhưng, dán decal có nhược điểm gì và về lâu dài có hại gì cho xe hay không?

Có nên bỏ 700 ngàn rửa khoang động cơ ô tô vào mùa hè?

Không ít chủ xe băn khoăn trước việc rửa khoang máy cho xế cưng của mình liệu có đem lại hiệu quả hay lại "tiền mất tật mang"?

Vợ chồng công chức lương không dư dả, có nên mua ô tô?

Tôi làm ăn xa ở nơi đất khách quê người, may mắn lấy được vợ người địa phương. Giờ đang tính có nên mua ô tô để tiện đưa vợ con về quê mỗi dịp lễ tết cho đỡ cực nhọc hay không?

Làm thế nào để biết bộ phận phát điện ô tô sắp hỏng?

Bộ phận phát điện ô tô bị hỏng không chỉ ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các thiết bị trên xe mà còn có thể khiến xe khó nổ, không nổ máy được.

Có nên bỏ tiền triệu mua thảm tap-lô cho xế cưng?

Vào mùa nắng nóng, để ô tô ngoài trời rất xót ruột. Nhiều người khuyên tôi nên mua thảm cho tap-lô, nhưng tôi vẫn băn khoăn và mong nhận được những lời khuyên hữu ích từ mọi người.

Những cách giảm thiểu chói mắt vì nắng khi lái xe

Khi lái xe trong thời tiết nắng gắt, việc bị ánh nắng mặt trời chiều thẳng vào kính ô tô khiến tài xế bị chói mắt. Dưới đây là những cách giúp bạn khắc phục phần nào tình trạng này.

Nắng nóng tàn phá các bộ phận xe ô tô như thế nào?

Khi thời tiết bước sang “mùa lửa”, nhiều chi tiết, bộ phận của xe ô tô sẽ dễ gặp trục trặc và hỏng hóc.

Khi nào bảo dưỡng điều hoà là hợp lý?

Điều hòa ô tô là một trong những bộ phận quan trọng trên xe ô tô, nhất là trong những ngày thời tiết khó chịu. Tuy nhiên, không phải chủ xe nào cũng biết được thời điểm nào nên bảo dưỡng.

Những sai lầm cơ bản đa số tài xế ô tô đều mắc phải

Không ít tài xế dù đã có kinh nghiệm lái xe lâu năm nhưng vẫn thường mắc một số lỗi rất cơ bản, điều này khiến một số bộ phận liên quan bị ảnh hưởng, thậm chí còn nguy hiểm đến sự an toàn.

Bao lâu mới cần thay lốp xe máy?

Lốp xe là bộ phận vô cùng quan trọng đối với xe máy. Nó không chỉ ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe mà còn gây nguy hiểm cho chính người điều khiển. Vậy khi nào cần thay lốp cho xe máy?

Nhận biết phanh ô tô bị hỏng qua những dấu hiệu này

Chịu nhiều áp lực và nhiệt độ cao do ma sát khiến hệ thống phanh ô tô bị hư hỏng. Tuy nhiên, việc hỏng phanh không thể quan sát mà phải nhận biết qua các dấu hiệu khi vận hành xe.

Lốp ô tô hay bị nổ trên đường, nguyên nhân do đâu?

Lốp xe là bộ phận quan trọng không thể thiếu đối với các phương tiện di chuyển đường bộ. Vì là bộ phận quan trọng, chịu toàn bộ tải trọng của phương tiện cũng như các tác động bên ngoài.

Vì sao nhất định phải căn chỉnh độ chụm bánh xe ô tô?

Góc đặt bánh xe nếu bị sai lệch sẽ ảnh hưởng đến độ êm, độ mòn lốp và khả năng vận hành. Tuy nhiên, phần lớn người sử dụng xe lại chủ quan không để ý khi bảo dưỡng.