vải thiều

Cập nhập tin tức vải thiều

4 loại quả đắt nhất thế giới, giá bằng 1 chiếc Mercedes-Benz

4 loại quả trông có vẻ bình thường này lại có giá vô cùng "cắt cổ", được xếp vào hàng những loại quả đắt nhất thế giới.

Tiết lộ, 'vàng đỏ' trăm triệu làm từ bột nghệ và hóa chất

Nhụy hoa nghệ tây được bày bán tràn ngập trên thị trường với giá từ 350-700 triệu đồng/kg. Chuyên gia cảnh báo loại gia vị được ví như “vàng đỏ” này dễ bị làm giả từ bột nghệ và hóa chất.

Năm nay mất mùa lắm, thu được 6.300 tỷ đồng

Bị mất mùa, sản lượng giảm gần một nửa so với năm 2018, song nông dân trồng vải thiều Bắc Giang vẫn cười tươi thu tới 6.300 tỷ đồng. Đây là kỳ tích chưa từng có, bởi mất mùa nhưng doanh thu vẫn tăng hơn năm 2018 tới 500 tỷ.

'Luật ngầm' của thương lái thu mua vải ở Bắc Giang

Theo "luật ngầm" của giới buôn, cứ một tạ vải thì người trồng phải biếu không cho thương lái 6-8 kg dù họ đã làm sạch lá, cắt ngắn cuống ngay tại vườn.

Giữa đất Lục Ngạn, 12 quả vải giá 200 ngàn vẫn phải cười tươi

Vải thiều được trồng hữu cơ ở Lục Ngạn (Bắc Giang) có giá cao ngất ngưởng nhưng vẫn không đủ hàng bán. Đáng chú ý, những quả vải này được tuyển chọn kỹ còn có giá bán lên tới 200.000 đồng/12 quả (gần 17.000 đồng/quả).

Chống ung thư, tăng ham muốn tình dục cực tốt nhờ ... quả vải

Quả vải là loại trái cây hàng đầu giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, phòng chống ung thư, tăng cường ham muốn tình dục, giúp bạn có làn da đẹp và suối tóc óng ả....

400 chủ vựa Trung Quốc ồ ạt đổ sang, tình huống chưa từng có

Cách đây 1 tuần, chỉ có khoảng 260 thương nhân Trung Quốc sang Bắc Giang nhưng nay con số này đã lên tới 400 thương nhân là chủ vựa hoa quả. Bà con trồng vải thiều thu được trên 4.200 tỷ đồng dù vụ vải chưa kết thúc.

Gần 240 nghìn đồng một quả vải thiều ở Nhật Bản, tin được không?

Một trang trại ở thị trấn Shintomi, tỉnh Miyazaki (Nhật Bản) bán 9000 Yên cho một hộp đựng 8 quả vải thiều loại hảo hạng (gần 240 nghìn đồng/quả).

Độc đáo: Vải thiều to như quả trứng, đặt mua khi trái còn xanh lét

Vải trứng là tên gọi độc đáo của giống vải khi chín có quả to gần bằng quả trứng gà, căng mọng và ngọt đượm được trồng chủ yếu ở huyện Phù Cừ (Hưng Yên).

260 chủ vựa Trung Quốc tranh mua, vải thiều Bắc Giang giá cao kỷ lục

Dù dựng lên nhiều rào cản với quả với quả vải khi xuất vào thị trường Trung Quốc, nhưng khoảng 260 thương nhân của nước này vẫn đang tranh nhau mua vải thiều Bắc Giang. Theo đó, loại quả đặc sản này hiện có giá bán cao kỷ lục.

Món ăn giết sâu bọ đuổi không hết khách, 1 ngày hốt bạc triệu

Mận, vải thiều, cơm rượu nếp, bánh ú tro,... là những mặt hàng đắt như tôm tươi, thậm chí “đuổi” không hết khách ngày Tết “giết sâu bọ”. Nhờ đó, dân buôn cũng có dịp hốt bạc triệu vào mỗi dịp Tết Đoan Ngọ 5/5.

Cận Tết Đoan Ngọ, hoa quả ‘giết sâu bọ’ tăng giá phi mã

Mất mùa, lại đúng dịp cuối vụ nên mận hậu - loại hoa quả thường được mua về ăn “giết sâu bọ” vào Tết Đoan Ngọ (5/5 âm lịch) đang tăng giá phi mã. Nhiều người sợ giá mận sẽ tiếp tục tăng nữa nên mua trữ từ hôm nay.

Trung Quốc chỉ mua trái cây Việt Nam… không có lá?

Ngày 3-6, đã có ba xe chở vải khi đến cửa khẩu Tân Thanh phải dỡ hàng xuống để cắt lại cuống…

Trung Quốc thu hoạch 500.000 ha vải thiều, Việt Nam có lo?

Diện tích trồng vải của Trung Quốc khoảng 542.000 ha với sản lượng đạt khoảng 2,3 triệu tấn, mức cao kỷ lục trong nhiều năm trở lại đây.

Vải thiều đầu mùa có giá 50.000 đồng một kg

Vải thiều chín sớm tại Bắc Giang đang có mức giá cao, lên đến 50.000 đồng một kg. So với cùng kì năm ngoái, giá vải thiều Bắc Giang năm nay cao gấp đôi.

Vải đầu mùa siêu rẻ chỉ 25 nghìn đồng/kg: Cách chọn quả ngon, không sâu đầu

Vải đầu mùa giá đang khá rẻ, chỉ từ 25 nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, vấn đề mà người mua quan tâm là làm sao để chọn được những quả vải không sâu đầu.

Dân Việt nhậu: Tôm hùm Trung Quốc nguy hại, bọ xít hôi khủng khiếp

Tôm hùm đất có nguồn gốc Trung Quốc được nhiều người chuộng mua về nấu lẩu, hấp lá chanh... Còn loại côn trùng có thứ mùi đáng sợ nhưng giá lại đắt hơn thịt bò Mỹ, bọ xít non, đang lên cơn sốt, được cánh mày râu ưa thích.

Tín hiệu bất thường: Vải thiều mất gần nửa, giá mùa này đắt

Năm nay vải không có mấy hoa, tỷ lệ đậu quả rất thấp, sản lượng dự kiến giảm tới 50% vì mùa đông không lạnh, thời tiết ra Tết lại nắng nóng ngay.

Kỳ tích 5.800 tỷ: Bắc Giang làm chuyện chưa từng có Việt Nam

Đây được xem là chuyện chưa từng có ở Bắc Giang và cũng là chuyện hiếm có đối với các vùng trồng cây ăn quả.

Gỡ được nút thắt này, vượt Thái Lan đâu có gì khó

Vải “được mùa, được giá”, gạo Việt vượt Thái Lan về giá hay thịt lợn tươi lần đầu tiên xuất khẩu chính ngạch,... Trước tín hiệu đáng mừng, nhiều chuyên gia nhận định, những nút thắt đang được gỡ dần tạo đà cho nông nghiệp Việt bứt phá.