vải thiều

Cập nhập tin tức vải thiều

Bộ trưởng xuống chợ khảo giá, tìm cách bán vải thiều cho dân

Vụ vải thiều này chúng ta được mùa chưa từng có. Từ nay đến cuối vụ phải tập trung tối đa các giải pháp để tiêu thụ bằng được hết sản phẩm cho bà con nông dân ở giá cả hợp lý nhất.

Ăn vải xong giật mình khi thổi máy đo nồng độ cồn: Vì sao ăn vải khiến lượng cồn trong máu tăng cao?

Sau khi ăn vải, nồng độ cồn trong máu tăng lên khiến nhiều người lo lắng, vì sao lại có tình trạng này?

Đại tiệc vải thiều 600 thực khách trên đất Thanh Hà

Lần đầu tiên Lễ hội vải thiều được tổ chức tại Thanh Hà, Hải Dương vào ngày 10/6 tới. Ngoài việc quảng bá, xúc tiến cho quả vải Thanh Hà, hơn 600 khách mời có cơ hội được ăn vải miễn phí.

Tin đồn vải 10 ngàn/kg: Chỉ có ăn quả sâu, quả còi hạng bét

Vải Lục Ngạn (Bắc Giang) giá thấp kỷ lục và phải đổ xuống sông,... chỉ là hiện tượng cá biệt, gây dư luận không tốt, bất lợi cho người dân. Lãnh đạo vùng vải Thanh Hà (Hải Dương) cũng khẳng định không có chuyện đổ vải đi.

Hơn 80 doanh nghiệp Trung Quốc sang mua vải thiều

Sau hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều ở Bằng Tường (Quảng Tây, Trung Quốc), tới đây sẽ có hơn 80 doanh nghiệp Trung Quốc sang Lục Ngạn thu mua vải thiều khi vào vụ thu hoạch rộ.

Quả rừng đỏ au: Món lạ dầm muối ớt lên cơn sốt quà vặt

Giá dao động từ 30.000-50.000 đồng/kg, quả vải rừng có màu đỏ au, nhỏ như quả nhãn, ăn có vị rất chua được dầm với muối ớt đang là món ăn mới lạ khiến dân Hà thành thích thú.

Phụ thuộc tiểu thương Tàu, lại lo vỡ trận

Năm nay dự kiến vải, nhãn sẽ được mùa lớn nên Bộ NN-PTNT đã tổ chức họp bàn giải pháp tiêu thụ, tránh tình trạng “được mùa mất giá”.

12 cây vải khởi nghiệp và hành trình 50 năm sỏi đó hóa ngàn tỷ

Từ đất hoang đồi núi trọc giờ đã thành vùng cây ăn quả lớn nhất miền Bắc, từ cuộc sống nghèo khó đổi đời thành giàu có,... Sau nửa thế kỷ nhìn lại sự đổi thay, tất cả giống như một giấc mơ đẹp đã thành hiện thực.

Chia nhau 3.000 tỷ: Cả làng xây nhà lầu, sắm ô tô

Sau hành trình gần 10 năm, với nguồn thu 3.000 tỷ mỗi năm, các gia đình nơi đây đã dư sức xây nhà lầu, mua ô tô. Đó là một giấc mơ đổi đời có thật. 

Lục Ngạn 'vỡ trận': Những ngày cay đắng không thể quên

Sau hơn một thập kỷ phát triển huy hoàng, giúp người dân Lục Ngạn đổi đời, thì thời kỳ đen tối lại ập đến ngay sau đó do thừa cung, giá rớt thê thảm. Người dân không thèm hái bán, vải chín rụng đầy vườn.

Đổi đời trên đồi sỏi đá: Dân Lục Ngạn vang danh cả nước

Từ cuộc sống đói nghèo, người dân Lục Ngạn được đổi đời nhờ những vụ mùa bội thu. Và chính giai đoạn từ 1990-2000, vải thiều Lục Ngạn vang danh cả nước, trở thành cây đặc sản nổi tiếng của vùng đất đồi núi sỏi đá này.

Trồng 2 cây vải trúng đậm vàng ròng, cả làng mua Dream Thái

Vào những năm cuối thập niên 80 cây vải thiều đã cho quả ngọt đã giúp họ cải thiện cuộc sống, thu được vàng ròng, sắm được những chiếc Dream Thái giá lên tới 40 triệu đồng.

Làm giàu khó tin: Đếm lá tía tô gom tiền tỷ, bán chổi đót thu USD

Có một thực tế là nhiều nông sản tại Việt Nam được bán với giá rất rẻ mạt, nhưng khi ra nước ngoài, chúng được bán với giá cao bất ngờ. 

Thương lái Trung Quốc 'rút quân', vải Lục Ngạn mất gần nửa giá

Vài ngày gần đây, nhiều thương lái Trung Quốc đã về nước và giảm hẳn số lượng thu mua vải tại Lục Ngạn (Bắc Giang), khiến cho giá vải loại 1 tại đây mất gần nửa giá.

Bơ ngâm hóa chất lừa nhau ăn, quả vải xịn dành bán sang Nhật

Nhiều người ngỡ ngàng khi biết người ta có thể khiến bơ chín đều bằng hóa chất, còn vải thiều Việt Nam bán tại Nhật cũng ở mức siêu đắt.

Khế ngọt Việt Nam 50 nghìn đồng/quả, củ đậu đắt 10 lần

Một quả khế ngọt được bán với giá 100 nghìn đồng, sấu 200 nghìn đồng/kg hay củ đậu cũng được bán với giá gấp 10 lần ở Việt Nam.

Quả xoài 1,7 triệu, vải thiều 400 ngàn/12 quả: Xót lòng dân Việt

Một quả xoài Nhật Bản nặng 350-400g bán ở Việt Nam với giá 1,7 triệu đồng, 12 quả vải thiều Việt bán ở siêu thị Nhật giá 430.000 đồng. Nhập đắt, bán rẻ, nông dân Việt xót ruột.

12 quả vải thiều giá 400 ngàn: Dân Việt tin nổi không

Trong lần đi siêu thị mua hàng mới đây anh thấy bày bán quả vải thiều của Việt Nam với giá 1.980 Yên Nhật (12 quả)...

Kỷ lục 10 năm: Vải thiều Bắc Giang mất mùa, giá tăng mạnh

Sản lượng vải thiều toàn tỉnh Bắc Giang năm nay ước đạt 100.000 tấn, bằng 70% sản lượng năm 2016. Tại thủ phủ vải thiều Lục Ngạn, sản lượng giảm một nửa, thấp nhất trong vòng 10 năm trở lại đây.

Nữ tiến sĩ chế công nghệ giá rẻ giữ vải thiều tươi hơn 1 tháng

TS Phạm Thị Thu Hà cùng các đồng nghiệp đã xây dựng thành công quy trình bảo quản bằng màng MAP giúp quả vải có thể tươi ngon tới hơn 1 tháng.