vải thiều

Cập nhập tin tức vải thiều

'Đã mắt' ngắm mùa vải chín rộ ở Bắc Giang

Thời điểm vải chín rộ thường bắt đầu từ giữa tháng 6 tới giữa tháng 7 khiến các tuyến đường xã Phượng Sơn (Lục Ngạn, Bắc Giang).

1 kg vải thiều gánh 8.000 đồng chi phí

Ngày 20-6 tại TP.HCM, tỉnh Hải Dương và Bắc Giang cùng một số tỉnh, thành khác đã phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều tại các địa phương miền Nam.

200 thương lái Trung Quốc vào Bắc Giang giám sát thu mua vải thiều

Mùa vải năm nay, Trung Quốc vẫn là thị trường tiêu thụ vải chính với khoảng 40% sản lượng. Tại Bắc Giang vào vụ thu hoạch có trên 200 thương nhân là người Trung Quốc đến giám sát thu mua.

Vải thiều đi Mỹ: 10 năm, giấc mơ đổi đời

Những vườn vải bạt ngàn sai trĩu quả bắt đầu chín điểm, chỉ chờ được thu mua để xuất đi Úc, Mỹ, Nhật... Có được thành quả như vậy là cả một hành trình 10 năm quả vải Việt vất vả tìm đường xuất ngoại.

Run rẩy ăn yến tẩm bổ, nhắm mắt nuốt gà chảy nước

Nhiều người có ý định mua yến sào về tẩm bổ sẽ kinh hãi khi biết yến được tẩm đường và dùng dung dịch tẩy uế bồn cầu. Trong khi đó, loại thịt gà nhợt nhạt, chảy nước, ruồi bâu đầy lại được nhiều người mua về ăn.

Thời sự trong ngày: Bị cướp trắng trợn trước giờ thi quốc gia

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gặp phụ huynh dưới nắng; Thương lái Trung Quốc ngừng mua, vải thiều rớt giá thê thảm;  2 nữ sinh bị cướp trắng trợn trước giờ thi quốc gia; Hà Nội: 

Thương lái Trung Quốc ngừng mua, vải thiều rớt giá thê thảm

Hầu hết các điểm cân vải của thương lái Trung Quốc tại Lục Ngạn (Bắc Giang) đã đóng cửa, thương lái Trung Quốc đồng loạt rút hết về nước khiến vải thiều rớt giá thê thảm.

Thương lái TQ giàu to nhờ vải thiều VN mọc từ thân

Thương lái Trung Quốc mua giống vải thiêu mọc từ thân tại vườn với giá 35.000 đồng/kg nhưng về nước lại hét giá 350.000-400.000 đồng/kg.

Ăn rượu nếp diệt sâu bọ?

Vào ngày Tết Đoan Ngọ, nhiều người vẫn thường ăn rượu nếp song không hiểu tác dụng thực sự của món này.

Nhộn nhịp chợ Tết Đoan Ngọ

Ngày tết Đoan Ngọ mùng 5/5 hay còn gọi là tết diệt sâu bọ, ngay từ sáng sớm ở các chợ tại TP.HCM không khí mua bán rất nhộn nhịp. Trong đó, mặt hàng bánh ít nước tro, cơm rượu, bó lá trừ tà... rất hút hàng.

Cây vải thiều đặc biệt nhất Hải Dương

Vùng đất Thanh Hà (Hải Dương) xưa nay nổi tiếng với đặc sản vải thiều song có lẽ ít người biết về cây vải hàng trăm năm tuổi đã làm nên thương hiệu cho loại vải ở đây.

Vườn vải thiều bạc tỷ quả mọc từ thân ở Bắc Giang

 Việc cho vải ra quả từ thân đã đã mang lại những hiệu quả về kinh tế, thu hái nhanh, bớt đi một nửa nhân công trong những ngày cao điểm, giá cao và ổn định.

Công thức làm trà vải hot nhất hè này

Vải không chỉ là loại quả ngon mà khi thành trà để giải khát cũng vô cùng hấp dẫn.

Chuyện quả vải Việt trong phòng bà Chủ tịch ở Australia

Nếu như từng rất vui khi thấy trái vải thiều Việt Nam kết trái trên đất nước Australia, thì giờ đây tôi lại có niềm vui khác.

Vải thiều: Thu hoạch 200 ngàn tấn, xuất khẩu Úc, Mỹ 5 tấn

Mùa vải này cả nước sẽ thu hoạch khoàng 200 ngàn tấn, hai thị trường mới mở Úc, Mỹ mới xuất được 5 tấn.

10/6, vải thiều Lục Ngạn xuất lô đầu tiên đi Úc

"Các doanh nghiệp tham gia xuất khẩu vải đi Mỹ, Úc đã đến Lục Ngạn (Bắc Giang) ký kết với các hộ nông dân trồng vải được cấp mã số vùng trồng".

Hà Nội: Vải đầu mùa 'hét' 90.000 đồng/kg

 Tại nhiều chợ trên địa bàn Thủ đô, vải đầu mùa (còn gọi là vải tu hú) đã bắt đầu được bày bán dù còn thưa thớt. Tuy nhiên, giá thì cũng đủ mức, trong đó cao nhất là có người bán hàng "hét" giá tới 90.000 đồng/kg.

Bộ Công Thương: Giá vải thiều sẽ ổn định như năm ngoái

Bộ Công Thương dự báo rằng, thị trường vải thiều ngày càng được mở rộng. Việc tiêu thụ cũng như giá cả vải thiều năm nay sẽ ổn định hơn các năm trước.

Vải thiều chuẩn Mỹ cũng chỉ bán cho Trung Quốc

 Lục Ngạn (Bắc Giang) đã trồng hơn 60ha vải thiều đạt chuẩn xuất khẩu đi Mỹ. Song, đến thời điểm này, các doanh nghiệp mới chỉ đến xem, chưa ai hứa đặt mua khiến người dân không khỏi lo lắng.