vũ khí

VietNamNet cập nhật thông tin, hình ảnh các loại vũ khí trên thế giới vào các giai đoạn lịch sử, giúp bạn đọc hiểu hơn về vũ khí của nhân loại từ trước đến nay.

Kho vũ khí dự trữ của Anh ‘trống rỗng’ vì viện trợ cho Ukraine?

Kho vũ khí dự trữ của Anh gần như cạn kiệt sau gần 2 năm viện trợ cho Ukraine. London hiện chủ yếu đóng vai trò thuyết phục các quốc gia khác gửi vũ khí cho Kiev.

Cận cảnh quy trình vận chuyển kho đạn dược khủng của Mỹ

Quy trình vận chuyển đạn dược, vũ khí của Mỹ được tiến hành cẩn thận với nhiều khâu để đảm bảo chúng luôn trong trạng thái tốt nhất.

Video pháo phản lực phóng loạt Nga tấn công công sự quân Ukraine

Quân đội Nga gần đây đã công bố đoạn video ghi lại cảnh nhóm tác chiến pháo phản lực BM-27 Uragan của họ tập kích công sự đối phương gần thành phố Vuhledar, Ukraine.

Nga thử nghiệm vũ khí mới, dự báo thời điểm kết thúc xung đột Ukraine

Xe chiến đấu bộ binh (IFV) BMP-3 điều khiển từ xa mới nhất của Nga sẽ được thử nghiệm trong vùng xung đột ở Ukraine.

Ukraine hé lộ vũ khí tập kích phá hủy tàu chiến Nga ở Crưm

Ukraine đã sử dụng tên lửa hành trình để tấn công tàu đổ bộ cỡ lớn Novocherkassk của Nga tại thành phố cảng Feodosia trên bán đảo Crưm.

Vì sao Ukraine khó lật ngược tình thế trong cuộc xung đột với Nga?

Nếu phương Tây không thay đổi chính sách hỗ trợ vào đầu năm 2024 để giúp Ukraine trang bị thêm nhiều vũ khí hiện đại, Kiev khó có khả năng giành chiến thắng trong xung đột với Nga.

Phó Thủ tướng Nga nói Moscow chiếm ưu thế chạy đua vũ trang với phương Tây

Phó Thủ tướng Nga cho hay Moscow đang chiếm ưu thế hơn phương Tây về sản xuất vũ khí, và sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng cao.

Độ súng mua trên mạng rồi mang đi đánh nhau, nhóm thanh niên nhận 'kết đắng'

Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 8 bị cáo ở Gia Lai và Đắk Lắk về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Video quân đội Nga tập trận cùng 'vũ khí bất khả chiến bại'

Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga đã tiến hành cuộc tập trận quân sự với sự tham gia của hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Yars.

Vũ khí chiến đấu giúp Nga áp đảo Ukraine trong xung đột

Nga có lợi thế rất lớn trong xung đột nhờ sở hữu số lượng máy bay không người lái (UAV) nhiều hơn Ukraine gấp 7 lần.

Danh sách các loại vũ khí 'khủng', giá trị siêu lớn Ukraine xin viện trợ từ Mỹ

Ukraine tiết lộ danh sách vũ khí mới nhất mà nước này cần có để chiến đấu với quân Nga. Danh sách này có một số điều bất ngờ, với những vũ khí, thiết bị có giá trị rất lớn.

Hé lộ dàn vũ khí đắt tiền Ukraine muốn Mỹ hỗ trợ để đối phó Nga

Ukraine muốn Mỹ hỗ trợ thêm dàn vũ khí hiện đại để đối phó với quân đội Nga, như hệ thống phòng không THAAD, tiêm kích F-18 “Hornet”, trực thăng Apache và Blackhawk.

Video thiết giáp Ukraine sống sót sau đòn tập kích trực diện từ tên lửa Nga

Dưới đây là khoảnh khắc thiết giáp Braley trong biên chế quân đội Ukraine sống sót sau đòn đánh trực diện từ tên lửa chống tăng của Nga.

Mỹ thống lĩnh thị trường buôn bán vũ khí toàn cầu

Theo Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (SIPRI), doanh thu của 42 công ty Mỹ đã chiếm 51% tổng doanh số của Top 100 nhà sản xuất vũ khí hàng đầu thế giới vào năm ngoái.

Video UAV Lancet Nga tập kích chiến cơ Su-25 Ukraine

Một máy bay không người lái (UAV) cảm tử Lancet của Nga đã tập kích thành công cường kích Su-25 Ukraine triển khai ở sân bay quân sự gần thành phố Krivoy Rog.

Indonesia tăng 20% chi tiêu quốc phòng để nâng cấp vũ khí

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã phê duyệt tăng 20% chi tiêu quốc phòng cho tới cuối năm 2024 để nâng cấp dàn vũ khí nhằm ứng phó với những diễn biến địa chính trị.

Video Nga thử nghiệm trực thăng vũ trang không người lái

Theo các trang tin quân sự độc lập, trực thăng không người lái Termite được Nga đưa vào sản xuất hàng loạt gần đây đã tham gia một số bài thử nghiệm phóng tên lửa.

Dàn vũ khí 'hạng khủng' có thể vươn tới lãnh thổ Israel của lực lượng Houthi

Lực lượng Houthi sở hữu dàn vũ khí 'hạng khủng', gồm những tên lửa tầm xa và thiết bị bay không người lái cảm tử, có thể tấn công sâu vào lãnh thổ Israel.

Hé lộ vũ khí mới được Nga triển khai ở vùng xung đột Ukraine

Quân đội Nga đã bắt đầu sử dụng các máy bay không người lái (UAV) tự sát mới Scalpel tại vùng xung đột Ukraine.

Điểm danh loạt vũ khí lợi hại lực lượng Hamas sử dụng để đối đầu Israel

Những vũ khí tự chế, đơn giản của lực lượng Hamas có thể có sức công không hề nhỏ. Chúng có thể xuyên thủng hệ thống phòng không hiện đại hoặc vô hiệu hóa xe tăng tối tân của Israel.