vũ khí

VietNamNet cập nhật thông tin, hình ảnh các loại vũ khí trên thế giới vào các giai đoạn lịch sử, giúp bạn đọc hiểu hơn về vũ khí của nhân loại từ trước đến nay.

Video xe phá mìn ‘thiên thạch’ Nga nã dây nổ vào phòng tuyến Ukraine

Theo truyền thông Nga, quân đội nước này gần đây đã sử dụng xe phá mìn UR-77 để tấn công phòng tuyến của lính dù Ukraine theo hướng Krasno-Limansky.

Kiev mua module chống UAV của Australia, biên phòng Ukraine nhận thêm thiết giáp

Nguồn tin quân sự Ukraine cho hay, Tập đoàn Electro Optical Systems của Australia gần đây tuyên bố sẽ bán các hệ thống vũ khí chống máy bay không người lái (UAV) cho Kiev.

Xung đột Nga – Ukraine khiến Ba Lan mua số lượng vũ khí cực lớn

Khi xung đột Nga – Ukraine bùng nổ, các nước Đông Âu đã tiến hành tái vũ trang, và Ba Lan nổi lên như một cường quốc quân sự trong khu vực.

Kho vũ khí Ukraine bị phá hủy, ông Zelensky muốn Mỹ đảm bảo an ninh kiểu Israel

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố hải quân nước này đã thực hiện đợt tấn công chính xác, phá hủy một kho chứa vũ khí và đạn dược dùng cho máy bay của Ukraine.

Ukraine có vũ khí mới hoạt động dưới nước, đe dọa tàu chiến Nga

Ukraine đã cho công bố tàu không người lái thế hệ mới dài hơn 6m, được cho có khả năng đánh chìm tàu chiến Nga từ dưới mặt nước.

Xung đột Nga – Ukraine biến tên lửa phòng không thành vũ khí tấn công

Tên lửa đất đối không hiện không chỉ được dùng để phòng không, mà cả Nga và Ukraine đã biến đổi thành vũ khí tấn công đất đối đất.

Lữ đoàn hùng mạnh nhất của Ukraine tổn thất vũ khí, Nga bắn hạ 3 UAV trong đêm

Một trong những lữ đoàn tinh nhuệ nhất của Ukraine đã mất 10% phương tiện rà phá bom mìn chỉ trong một tuần tấn công các tuyến phòng thủ của Nga.

Iran trình làng UAV mang nhiều vũ khí, bay được liên tục 24 giờ

Chiếc máy bay không người lái (UAV) nội địa mới của Iran có khả năng hoạt động 24 giờ liên tục trong bán kính 2.000km, và chở theo nhiều vũ khí.

Ukraine tận dụng vũ khí Nga bị tịch thu trên chiến trường để duy trì phản công

Một thợ cơ khí trên tiền tuyến của Ukraine cho hay, cuộc phản công của Kiev sẽ thất bại, nếu không có số vũ khí bị tịch thu từ quân đội Nga.

Hình ảnh Nga trưng bày ở Army-2023 dàn khí tài phương Tây thu từ Ukraine

Ngoài khí tài nội địa, quân đội Nga tại Diễn đàn Kỹ thuật - Quân sự quốc tế 2023 (Army-2023) còn giới thiệu cho các quan khách dàn vũ khí phương Tây được họ thu giữ ở Ukraine.

'Xung đột Ukraine thành nơi thử nghiệm chiến lược quân sự của phương Tây'

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho rằng, các cố vấn nước ngoài của Kiev tận dụng xung đột Ukraine làm nơi thử nghiệm các chiến lược quân sự liên quan tới vũ khí phương Tây.

Video UAV cảm tử Nga đuổi theo xe thiết giáp Mỹ ở miền nam Ukraine

Dù kíp lái Ukraine đã cho xe thiết giáp Stryker chạy hết tốc lực, nhưng chưa đủ nhanh để thoát đòn tập kích từ máy bay không người lái (UAV).

Vũ khí Nga dùng tại Ukraine đang bán chạy

Tổng Giám đốc Rosoboronexport, ông Alexander Mikheyev hôm nay (15/8) cho biết, các vũ khí Nga sử dụng trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraine hiện đứng đầu doanh số bán hàng của công ty.

Trung Quốc tuyên bố đạt đột phá trong việc chế tạo vũ khí laser

Các nhà khoa học quân sự Trung Quốc cho biết, họ đã đạt được một bước đột phá mới cho phép vũ khí laser năng lượng cao có thể hoạt động vô thời hạn mà không bị quá tải nhiệt.

Video xe ‘kẻ hủy diệt’ Nga bốc cháy sau đòn tập kích của UAV Ukraine

Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) hôm 12/8 cho hay, các đơn vị đặc nhiệm của lực lượng này đã gây hư hại cho một xe chiến đấu bọc thép BMPT Nga ở khu vực Donbass.

Các nhà sản xuất vũ khí phương Tây 'kiếm bộn tiền' từ xung đột Nga - Ukraine

Các nhà thầu quốc phòng tại Mỹ, Anh và EU được hưởng lợi nhiều nhất từ việc bán vũ khí cho Ukraine.

Những vũ khí hiệu quả nhất tại Ukraine

Máy bay không người lái (UAV) cảm tử, thiết bị rải mìn từ xa và xe tăng T-90M là các loại vũ khí hiệu quả nhất của Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Hé lộ thêm nguyên nhân khiến Ukraine phản công kém hiệu quả

Cuộc phản công của Ukraine diễn ra dường như kém hiệu quả hơn so với mong đợi của các nước phương Tây, dù Kiev không thiếu vũ khí.

Khám phá Vespa 150 TAP vũ khí độc lạ của quân đội Pháp

Vespa 150 TAP hay còn gọi là Bazooka Vespa được phát triển trong Thế chiến I, nhưng chỉ đến những năm 50 các mô hình đầu tiên mới được tạo ra cho lực lượng không quân Pháp.

Ông Zelensky nói vũ khí phương Tây hiệu quả, Ukraine nhận thêm thiết giáp Đức

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho hay, các hệ thống phòng không phương Tây viện trợ gần đây đã giúp nước này đối phó hiệu quả nhiều cuộc tấn công tên lửa từ Nga.