vũ khí

VietNamNet cập nhật thông tin, hình ảnh các loại vũ khí trên thế giới vào các giai đoạn lịch sử, giúp bạn đọc hiểu hơn về vũ khí của nhân loại từ trước đến nay.

Ông Putin nói lý do triển khai chiến dịch ở Ukraine, Kiev có thêm vũ khí

Ông Putin nói Nga không có lựa chọn nào khác ngoài việc tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Ông khẳng định đây là quyết định đúng đắn, dù nhiều khó khăn phát sinh.

Vũ khí đặc biệt giúp Mỹ bảo vệ các căn cứ quân sự gần Israel

Lầu Năm Góc ám chỉ có thể triển khai vũ khí laser và vi sóng để ngăn chặn làn sóng tập kích gần đây nhằm vào các căn cứ quân sự của Mỹ ở Iraq và Syria.

Đắk Lắk thu hồi hơn 1.300 khẩu súng quân dụng và tự chế

Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ công cụ hỗ trợ và đã thu hồi hơn 1.300 khẩu súng các loại.

Video lính chống tăng Hamas dùng tên lửa tập kích đoàn xe thiết giáp Israel

Với tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) Kornet, đơn vị lính chống tăng Hamas đã tập kích thành công xe đầu đoàn thiết giáp Israel đang di chuyển với tốc độ cao.

Ông Putin nói vũ khí 'đang được buôn lậu từ Ukraine sang Nga'

Tổng thống Vladimir Putin cho biết nhiều loại vũ khí đang được buôn lậu từ Ukraine sang Nga, và yêu cầu triển khai các biện pháp giám sát.

Ấn Độ vươn lên trở thành 'thế lực' xuất khẩu vũ khí mới của thế giới

Trong vài năm trở lại đây, Ấn Độ đang vươn lên trở thành 'thế lực' xuất khẩu vũ khí mới của thế giới. Quốc gia này không chỉ ưu tiên sử dụng sản phẩm nội địa mà còn thúc đẩy xuất khẩu nhiều vũ khí quốc phòng.

Serbia tiết lộ những vũ khí quan trọng mua từ Trung Quốc

Các thiết bị quân sự của Trung Quốc đã tăng cường sức mạnh đáng kể cho quân đội Serbia, đặc biệt là hệ thống phòng không và máy bay không người lái (UAV).

Video Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản lần đầu thử nghiệm pháo điện từ trên biển

Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản (JMSDF) gần đây đã thử nghiệm pháo điện từ, nhằm mục đích tăng cường bảo vệ tàu chiến khỏi những mối đe dọa trên không và trên biển.

Lộ video Nga thử nghiệm vũ khí chống xuồng cảm tử Ukraine

Quân đội Nga gần đây đã thử nghiệm loại máy bay không người lái (UAV) có khả năng theo dõi và vô hiệu hóa xuồng cảm tử của Ukraine.

Điện Kremlin bác tin Triều Tiên cung cấp vũ khí cho Nga

Điện Kremlin tuyên bố các cáo buộc của phương Tây về việc Triều Tiên cung cấp vũ khí cho Nga là không có bằng chứng.

Nga tập kích làm hư hại khu cảng ở Ukraine, Kiev sắp nhận thêm nhiều vũ khí

Nga tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) vào cơ sở hạ tầng cảng sông Danube của Ukraine đã gây ra thiệt hại cho tuyến đường xuất khẩu quan trọng tại vùng Odessa.

Quân đội Israel nắm trong tay những vũ khí gì?

Israel là một trong những quốc gia hùng mạnh nhất có ảnh hưởng về chính trị và quân sự trên thế giới. Quân đội Israel đứng thứ 4 trên thế giới chỉ sau Nga, Mỹ và Trung Quốc.

Phương Tây 'rạn nứt', Ukraine nguy cơ bị cắt giảm viện trợ

Ukraine đang phải đối mặt với việc bị cắt giảm cả nguồn cung vũ khí và tài chính, do sự ủng hộ của phương Tây ‘xuất hiện nhiều vết nứt’.

Cục trưởng Hình sự: Triệt phá 23 băng nhóm tội phạm, có băng vận chuyển vũ khí

Trung tướng Trần Ngọc Hà - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C02-Bộ Công an), trong quý 2 năm 2023, các đơn vị triệt phá 23 băng, nhóm tội phạm.

Vì sao Hàn Quốc có thể trở thành "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xuất khẩu vũ khí?

Trong những năm gần đây, Hàn Quốc đang ghi nhận doanh số bán vũ khí tăng nhanh hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Vậy, Hàn Quốc đã trở thành thành "gã khổng lồ" trong xuất khẩu vũ khí quốc phòng như thế nào?

Anh tăng cường hợp tác với Ukraine, Kiev nhận dây chuyền vũ khí phương Tây

Giới lãnh đạo quốc phòng Anh cho biết, nước này sẽ mở rộng chương trình huấn luyện lính Ukraine và tham gia bảo vệ các đoàn tàu của Kiev ở Biển Đen.

Kiev rút bớt quân khỏi Robotyne, vũ khí NATO không hợp với xung đột Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, Lữ đoàn cơ giới số 47 của Ukraine đã nhận lệnh rút khỏi khu vực Robotyne thuộc tỉnh Zaporizhzhia do thương vong ngày càng tăng.

Video lựu pháo Nga phá hủy xe phòng không Mỹ viện trợ Ukraine ở tiền tuyến

Nhờ các máy bay không người lái (UAV) trinh sát, nên kíp pháo Nga đã phá hủy xe phòng không AN/TWQ-1 Avenger của quân Ukraine chỉ với một phát bắn.

Video UAV Ukraine phát hiện nhiều xe tăng giả của Nga gần Zaporizhzhia

Đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội được cho là do máy bay không người lái (UAV) Ukraine quay lại cho thấy, Nga đã bố trí các xe tăng T-72 giả gần tiền tuyến Zaporizhzhia.

Lo ngại AI tạo ra vũ khí tiên tiến thoát khỏi sự kiểm soát của con người

Tại hội nghị thượng đỉnh toàn cầu sắp diễn ra, Thủ tướng Anh Rishi Sunak sẽ nêu bật rủi ro từ việc tội phạm và khủng bố sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để chế tạo vũ khí sinh học.