vũ khí

VietNamNet cập nhật thông tin, hình ảnh các loại vũ khí trên thế giới vào các giai đoạn lịch sử, giúp bạn đọc hiểu hơn về vũ khí của nhân loại từ trước đến nay.

Vũ khí Nga dùng tại Ukraine đang bán chạy

Tổng Giám đốc Rosoboronexport, ông Alexander Mikheyev hôm nay (15/8) cho biết, các vũ khí Nga sử dụng trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraine hiện đứng đầu doanh số bán hàng của công ty.

Trung Quốc tuyên bố đạt đột phá trong việc chế tạo vũ khí laser

Các nhà khoa học quân sự Trung Quốc cho biết, họ đã đạt được một bước đột phá mới cho phép vũ khí laser năng lượng cao có thể hoạt động vô thời hạn mà không bị quá tải nhiệt.

Video xe ‘kẻ hủy diệt’ Nga bốc cháy sau đòn tập kích của UAV Ukraine

Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) hôm 12/8 cho hay, các đơn vị đặc nhiệm của lực lượng này đã gây hư hại cho một xe chiến đấu bọc thép BMPT Nga ở khu vực Donbass.

Các nhà sản xuất vũ khí phương Tây 'kiếm bộn tiền' từ xung đột Nga - Ukraine

Các nhà thầu quốc phòng tại Mỹ, Anh và EU được hưởng lợi nhiều nhất từ việc bán vũ khí cho Ukraine.

Những vũ khí hiệu quả nhất tại Ukraine

Máy bay không người lái (UAV) cảm tử, thiết bị rải mìn từ xa và xe tăng T-90M là các loại vũ khí hiệu quả nhất của Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Hé lộ thêm nguyên nhân khiến Ukraine phản công kém hiệu quả

Cuộc phản công của Ukraine diễn ra dường như kém hiệu quả hơn so với mong đợi của các nước phương Tây, dù Kiev không thiếu vũ khí.

Khám phá Vespa 150 TAP vũ khí độc lạ của quân đội Pháp

Vespa 150 TAP hay còn gọi là Bazooka Vespa được phát triển trong Thế chiến I, nhưng chỉ đến những năm 50 các mô hình đầu tiên mới được tạo ra cho lực lượng không quân Pháp.

Ông Zelensky nói vũ khí phương Tây hiệu quả, Ukraine nhận thêm thiết giáp Đức

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho hay, các hệ thống phòng không phương Tây viện trợ gần đây đã giúp nước này đối phó hiệu quả nhiều cuộc tấn công tên lửa từ Nga.

Ukraine cảnh báo ‘thiếu hụt vũ khí nghiêm trọng', Đức bổ sung viện trợ cho Kiev

Ukraine muốn nhận thêm vũ khí từ các nước phương Tây để đạt được vị thế ‘ngang bằng’ với Nga trên chiến trường.

Cách Nga khiến vũ khí viện trợ Ukraine thiếu hiệu quả

Theo vị chuyên gia Mỹ, quân đội Nga đã vô hiệu hóa nhiều loại vũ khí Mỹ và phương Tây viện trợ cho Ukraine bằng cách gây nhiễu tọa độ mục tiêu.

Ông Kim Jong Un bắn thử súng khi tới thăm nhà máy sản xuất vũ khí

Truyền thông Triều Tiên cho hay, nhà lãnh đạo Kim Jong Un gần đây đã tới thị sát nhiều nhà máy sản xuất vũ khí của nước này.

Video nhóm thiết giáp Bradley Ukraine bị lính Nga tập kích khi hành quân

Một nhóm thiết giáp Bradley của quân đội Ukraine trên đường hành quân đã bị binh sĩ Nga tập kích, và buộc họ phải rút lui.

Video pháo ‘hoa mẫu đơn’ Nga bị bắn cháy dù ngụy trang kỹ càng

Dù đòn tập kích từ tên lửa chính xác cao của quân đội Ukraine không đánh thẳng vào cỗ pháo 2S7 Nga, nhưng đủ để kích nổ số đạn dược đặt gần khí tài này và khiến nó cháy lớn.

Video thiết giáp hiện đại nhất Ukraine bị UAV Lancet thiêu rụi

Với đòn tập kích nhằm vào phần nóc xe chiến đấu bộ binh BTR-4, máy bay không người lái (UAV) Lancet đã kích nổ số đạn dược bên trong khí tài này.

Video binh sĩ Nga thu giữ nguyên vẹn xe tăng Pháp ở Ukraine

Truyền thông Nga cho hay, quân đội nước này gần đây đã thu giữ một chiếc xe tăng AMX-10 RC được Pháp viện trợ cho Ukraine.

Video đặc nhiệm Ukraine phá hủy pháo ‘lửa mặt trời’ Nga gần Bakhmut

Phó Thủ tướng Ukraine Mykhailo Fedorov cho biết, đặc nhiệm nước này gần đây đã dùng máy bay không người lái (UAV) cảm tử để hạ pháo TOS-1A Nga gần Bakhmut.

Nga bắn hạ UAV định tấn công Moscow, 20% vũ khí NATO cấp cho Ukraine bị phá hủy

Nga cho biết, quân đội nước này đã phá hủy một máy bay không người lái (UAV) của Ukraine định tấn công thủ đô Moscow vào sáng sớm nay (28/7).

Binh sĩ Nga thu được UAV lạ ở Ukraine

Truyền thông Ukraine cho biết, quân đội Nga gần đây đã thu giữ một máy bay không người lái (UAV) nghi là Switchblade 600 do Mỹ viện trợ cho Kiev.

Nga tuyên bố sản xuất vũ khí một tháng nhiều hơn cả năm 2022

Quan chức Nga tuyên bố, các nhà máy quân sự nước này đang tăng tốc sản xuất với sản lượng vũ khí bàn giao một tháng vượt qua toàn bộ năm 2022.

Ukraine càng phản công càng gặp khó?

Tốc độ phản công chậm hơn nhiều so với dự kiến khiến cơ hội chọc thủng phòng tuyến của Nga, và giành lại quyền kiểm soát các vùng lãnh thổ đối với Ukraine có thể sớm khép lại.