xe tự lái

Cập nhập tin tức xe tự lái

Đây là taxi của tương lai: Chạy điện hoàn toàn, không người lái, không vô lăng?

Những hình ảnh cận cảnh của Apollo RT6, mẫu taxi tự lái của “ông lớn” công nghệ Trung Quốc Baidu vừa được công bố.

 

Siêu đám mây: Giải pháp tương lai cho xe không người lái tại Thuỵ Điển

Thuỵ Điển, một trong các quốc gia dẫn đầu thế giới về công nghệ đám mây, đang xây dựng giải pháp cho tương lai, khi xe tự hành trở nên phổ biến hơn những loại xe có người lái trên đường phố.

Đô thị thông minh và xe tự hành giải bài toán giao thông tương lai

Thay vì phải lái xe vào thành phố và tìm chỗ đậu xe trong 8 giờ đồng hồ, bạn sẽ thấy các dịch vụ di chuyển chia sẻ và tự động trong hầu hết các đô thị trong tương lai.

Hyundai đầu tư 10 tỷ USD sản xuất robot, xe tự lái và AI tại Mỹ

Ngày 22/5, Hyundai Motor cho biết đang có kế hoạch đầu tư 5 tỷ USD vào Mỹ cho tới năm 2025 để phát triển các công nghệ như xe tự lái, robot và trí tuệ nhân tạo (AI).

Báo Nhật: Mỹ lo sợ hụt hơi khi Trung Quốc đã chấp thuận cho xe taxi không người lái đi vào hoạt động

Trong khi Trung Quốc đã có lộ trình triển khai thương mại hoá taxi tự lái trên diện rộng, Mỹ vẫn đang để các công ty và chính quyền bang 'mạnh ai nấy lo'

Xe điện bị “chập mạch” tự băng qua đường, chạy tới trước cửa nhà ‘đón' ông chủ

Đoạn video được camera an ninh ghi lại cho thấy chiếc xe điện không người lái bất ngờ tự nổ máy, băng qua đường rồi chạy tới trước cửa nhà thì dừng lại ‘đón ông chủ’.

Xe không người lái "handmade" của nhóm sinh viên TP.HCM được lên báo ngoại

Chiếc xe không người lái chạy bằng năng lượng mặt trời, có thể phát hiện và nhường đường khi gặp vật cản. Đáng chú ý, "văn phòng xê dịch" di động này chỉ có giá thành khoảng 100 triệu đồng.

Dịch vụ cho thuê ôtô tự lái 'cháy hàng' trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Do nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong dịp Lễ 30/4-1/5, nhiều cơ sở cho thuê xe tự lái đã thông báo khan xe, một số nơi còn 'cháy hàng' từ nhiều ngày trước.

Cảnh sát giao thông dừng ô tô vi phạm nhưng bối rối vì trong xe không có người nào

Chiếc ô tô con chạy trên đường buổi tối mà không bật đèn đã được cảnh sát đuổi theo nhắc nhở. Thế nhưng, cảnh sát cũng phải bất ngờ khi bên trong chiếc xe này không có một ai.

Điều gì xảy ra khi cảnh sát chặn xe tự lái vi phạm luật giao thông?

Một trong những chiếc taxi không người lái đã có màn “đụng độ” hi hữu và có phần hài hước với cảnh sát giao thông Mỹ.

 

Cận cảnh xe điện tự lái 100%, vượt xa Tesla của Elon Musk

Công nghệ xe tự lái Tesla của Elon Musk mới chỉ ở cấp độ 2 thì chiếc xe điện này được trang bị công nghệ lái hoàn toàn ở cấp độ 5.

Apple Car sẽ mang đến trải nghiệm xe tự lái chưa từng có?

Những tin tức ngày càng tăng xung quanh Apple Car đã làm dấy lên nhiều đồn đoán về thiết kế trải nghiệm mà Apple sẽ cung cấp cho người dùng.

Dịch vụ thuê xe tự lái dịp Tết: Nguồn cung còn nhiều, khách mặc cả mạnh

Hằng năm, đến khoảng 15 tháng Chạp mà không đặt trước, khách gần như không thể thuê được xe tự lái để đi Tết. Tuy nhiên năm nay, dù đã rất cận Tết nhưng không quá khó để thuê được một chiếc xe với giá hợp lý.

Robot-Taxi, dịch vụ với tham vọng hái ra tiền của Waymo

Waymo đang vận hành dịch vụ Robot-Taxi tại Chandler, Arizona (Mỹ). Tháng 8 vừa qua, Waymo đã mở rộng dịch vụ này đến San Francisco, tuy nhiên vẫn có người lái phụ.

Xe tự lái của Apple không có vô lăng

Apple đã hoàn thiện một số thành phần cơ bản dành cho xe điện tự lái, đặt mục tiêu thương mại hóa vào năm 2025.

Tesla sắp tung ra phần mềm tự lái hoàn toàn

Bản nâng cấp lên phần mềm tự lái hoàn toàn - hay gọi tắt là FSD của Tesla sẽ được phát hành cho những người lái xe vượt qua bài đánh giá an toàn.

Tesla tự lái bất ngờ đâm vào xe cảnh sát, bật rời bánh xe

Đoạn video từ camera hành trình cho thấy chiếc Tesla Model 3 đang bật chế độ tự lái bất ngờ đâm vào xe cảnh sát và một chiếc Mercedes-Benz trên đường, khiến cả ba chiếc ô tô cùng bị hư hỏng nặng.

 

Con người có thể bị cấm lái xe khi công nghệ lái tự động phổ biến

Trong tương lai, con người có thể bị cấm lái xe khi công nghệ lái tự động 100% trên ô tô phổ biến và điều này để tránh gây nhiễu và tai nạn cho các phương tiện tự hành "giao tiếp".

Ford “săn” giám đốc công nghệ hàng đầu của Apple

Ngày 7/9, nhà sản xuất ô tô Ford Motor cho biết họ đã thuê cựu Giám đốc điều hành Doug Field của Apple để dẫn dắt các nỗ lực công nghệ mới nổi của mình.

CEO Tesla phản bác những tuyên bố của mình về hệ thống “tự lái hoàn toàn"

CEO Elon Musk của Tesla đã phản bác những tuyên bố của mình từ năm 2019 về hệ thống “Tự lái hoàn toàn” (FSD) trong những tháng gần đây khi cho rằng ô tô Tesla vẫn “chưa hoàn toàn tự lái”.