xe tự lái

Cập nhập tin tức xe tự lái

Hãng xe điện Trung Quốc 'tuyên chiến' với Tesla

Tính năng tự lái hoàn toàn là một công nghệ cao mà nhiều nhà phát triển xe tự hành đang hướng tới. Một hãng xe điện Trung Quốc đang đẩy mạnh phát triển công nghệ tự lái hoàn toàn, đồng thời sẵn sàng "tuyên chiến" với Tesla của Elon Musk.

Cái tên nào khiến Google, Tesla phải dè chừng trong cuộc đua xe tự lái?

Cuộc đua xe tự lái đang trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết, từ các "ông lớn" như Tesla, Google, GM cho đến những cái tên ít được biết đến. Nhưng ai mới là người cán đích đầu tiên?

Volkswagen sẽ cho thuê tính năng tự lái

Trong tương lai, khách hàng của Volkswagen có thể kích hoạt và trả tiền để sử dụng các chức năng trên xe theo nhu cầu, trong đó có tính năng tự hành cấp độ 4.

Chức năng tự lái của xe Tesla bị phát hiện có lỗ hổng chết người

Chức năng Autopilot trên xe điện Tesla có thể được kích hoạt và sử dụng dù không có người ngồi trên ghế lái.

Tỷ phú Elon Musk đáp trả về nghi vấn xe Tesla gây tai nạn vì tính năng tự lái

Trước những thông tin cho rằng lúc chiếc xe Tesla Model S 2019  gặp nạn vì chế độ không người lái, tỷ phú Elon Musk - ông chủ hãng Tesla đã có những dòng tweet đáng chú ý. 

Xe tự hành mang lại cho con người những gì?

Nhiều hãng xe như Tesla, Volvo sản xuất ôtô tự lái nhằm đáp ứng các nhu cầu của khách hàng. Điều này giúp cho những người không biết lái xe có thể sử dụng ôtô và tự do đi một mình.

CEO Ford chỉ trích Tesla cho khách hàng dùng sản phẩm dở dang

CEO Ford cho rằng công ty của ông không giống với Tesla, mượn tay khách hàng để thử nghiệm công nghệ xe tự lái chưa hoàn thiện.

Hàn Quốc đã có xe tự lái cách đây... gần 30 năm

Theo một video tài liệu, có vẻ như chiếc xe tự lái đầu tiên đã được chế tạo thành công từ đầu thập niên 90 bởi một kỹ sư người Hàn Quốc.

Hàn Quốc chi gần tỷ đô cho công nghệ xe tự lái cấp 4

Hàn Quốc lên kế hoạch chi 1,1 nghìn tỷ won (974 triệu USD) tới năm 2027 để tăng tốc phát triển xe tự lái cấp độ 4 và công nghệ liên quan.

Xe của Apple có thể tạo ra 'cú sốc' cho ngành công nghiệp ô tô

Apple là công ty đi đầu trong nhiều thập kỷ, từ giao diện đồ họa máy tính đến máy nghe nhạc tự động, điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh,... Vì vậy, xe của Táo khuyết có thể sẽ tác động rất mạnh đến ngành công nghiệp ô tô.

Chuyến caravan khác biệt: Lái xe qua miền Tây Bắc mùa ban nở

150 du khách trên 25 xe ô tô tự lái từ ngày 12/3 sẽ cùng nhau trải nghiệm những cung đường Tây Bắc tuyệt đẹp trong mùa hoa ban nở, được ngược dòng đắm mình trong chiều sâu của lịch sử - điểm khác biệt mà tour mới mang lại.

Honda ra mắt xe tự lái cấp độ 3 đầu tiên trên thế giới

Một ngày sau khi ra mắt trên mạng, Honda Legend – mẫu xe tự lái cấp độ 3 đầu tiên trên thế giới – sẽ được tung ra vào ngày hôm nay (5/3).

Tăng chất pin, mở thêm trạm sạc: Mơ chạy ô tô điện xuyên Việt

Nhìn vào mức độ tiêu thụ, có thể thấy người Việt vẫn còn e ngại với ô tô điện. Giá cao không phải là nguyên nhân khiến việc tiêu thụ hạn chế, mà là quan ngại về vận hành cũng như hạ tầng.

Đã có nước đầu tiên trên thế giới 'bật đèn xanh' cho xe tự lái

Anh sẽ trở thành nước đầu tiên trên thế giới cho phép tài xế rời tay khỏi vô-lăng khi xe đang chạy trên đường cao tốc.

Samsung bắt tay Tesla làm chip xử lý cho xe tự lái

Samsung từng sản xuất chip tự lái 14 nm cho Tesla 3 năm về trước. Dòng chip 5 nm thế hệ mới, dự kiến ra mắt vào năm 2022, cũng sẽ do hãng này đảm nhận.

Cho thuê xe tự lái: Lợi nhuận 'khủng', lắm rủi ro

Từ khi lực lượng CSGT đẩy mạnh xử phạt thông qua hệ thống camera, anh Kiên ngày nào cũng phải lên mạng để tra cứu xem xe của mình có vi phạm giao thông hay không. 

Xe buýt tự lái thương mại đầu tiên lăn bánh tại Singapore

Xe buýt tự lái thương mại đầu tiên tại Singapore sẽ chạy thử nghiệm trên hai tuyến tại Singapore Science Park 2 và Jurong Island trong 3 tháng.  

Xe buýt tự lái thương mại đầu tiên lăn bánh tại Singapore

Xe buýt tự lái thương mại đầu tiên tại Singapore sẽ chạy thử nghiệm trên hai tuyến tại Singapore Science Park 2 và Jurong Island trong 3 tháng.

 

Microsoft mở ra chặng đua mới trong lĩnh vực xe tự hành

Vào ngày 19/1, Microsoft đã chính thức đầu tư hơn 2 tỷ USD vào công ty tự lái của GM, giúp Cruise tăng vọt giá trị thị trường từ 19 tỷ USD vào năm 2019 lên 30 tỷ USD.

 

Đường thông minh biết ‘nói chuyện’ với xe tự lái

Đường sá có chức năng phục vụ xe cộ. Chúng cần cung cấp nhiều thông tin hơn để hỗ trợ tốt hơn.