bồi thường

Cập nhập tin tức bồi thường

Phụ huynh kiện chủ hồ bơi vì con chết đuối

Cho rằng việc con mình đuối nước ở hồ bơi tại Cung Văn hóa Lao động TP.HCM là do lỗi của đơn vị này nên phụ huynh kiện đòi bồi thường thiệt hại.

MU đạt doanh thu kỷ lục, bồi thường hậu hĩnh Van Gaal

Quỷ đỏ trở thành đội bóng Anh đầu tiên cán mốc doanh thu hơn nửa tỷ bảng mùa giải 2015/16, bất kể thi đấu bết bát, không kiếm nổi suất dự Champions League khiến HLV Van Gaal bay ghế.

Thực hư chuyện dân tố chính quyền khuất tất

"Chúng tôi mua đất từ UBND xã Hưng Hòa trước thời điểm 1993, sinh sống ổn định trên mảnh đất ấy đến nay không có tranh chấp. Khi chính quyền lấy đất làm trạm y tế xã thì chỉ hỗ trợ di dời tài sản trên đất..."

Bị xử oan 9 năm tội hiếp dâm, nhận bồi thường 300 triệu

Trong quyết định bồi thường, VKSND đã đồng ý bồi thường cho anh Đại số tiền khoảng hơn 300 triệu đồng vì đã truy tố oan cho anh tội hiếp dâm trẻ em.

Thương lượng bất thành, ông Nén có thể kiện đòi bồi thường

Ngày 31/8, gia đình ông Huỳnh Văn Nén cùng đại diện hợp pháp đã có cuộc làm việc với TAND tỉnh Bình Thuận để thương lượng bồi thường oan sai. Đây là cuộc làm việc thứ 3 xung quanh vấn đề bồi thường oan sai cho “người tù thế kỷ”.

Xe gửi bị mất, bồi thường thế nào?

Hợp đồng gửi giữ tài sản là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên giữ nhận tài sản của bên gửi để bảo quản và trả lại chính tài sản đó cho bên gửi khi hết thời hạn hợp đồng

Quán cà phê Xin Chào bị chỉ đạo cắt điện, nước

Chính quyền huyện Bình Chánh vừa ra quyết định cưỡng chế thùng container đặt tại quán cà phê "Xin chào" vì cho rằng vi phạm trật tự xây dựng đô thị. 

Ngồi tù oan 14 năm, được bồi thường gần 6 tỷ

Qian Renfeng, một cựu y tá ở Vân Nam (Trung Quốc), đã được bồi thường 1,72 triệu NDT (khoảng 5,8 tỷ đồng) sau khi phải ngồi tù oan suốt 14 năm với tội danh giết người.

Samsung bị tố dùng 'chiêu bài' giấu thông tin môi trường làm việc độc hại

Một cuộc điều tra độc lập phát hiện, nhà chức trách Hàn Quốc nhiều lần cho phép Samsung dùng chiêu bài "quan ngại lộ các bí mật thương mại" để ngăn cản việc công bố thông tin về môi trường làm việc độc hại tại các nhà máy của hãng.

Đã đi sai nhưng vẫn cố đòi bồi thường

Khi đang lưu thông trên đường bằng xe máy, bất ngờ tôi đâm phải một người khác đang dừng xe máy giữa đường. Hậu quả người này ngã văng khỏi đất, chấn thương phần đầu. 

Dân kêu cứu vì phường yêu cầu hiến đất làm đường

Chúng tôi khó khăn lắm mới mua được mảnh đất nho nhỏ để ở. Chúng tôi đã hiến đất một lần để làm đường. Lần này, phường yêu cầu chúng tôi hiến đất để làm đường chúng tôi không chịu.

Vụ trao nhầm con: Vỡ nát những thân phận người

Những người ông, người bà…cũng phải sống trong nhiều tháng ngày, mà từ “đày đoạ” mới đủ để diễn tả nỗi thống khổ trong lòng họ.

Vì sao Thổ Nhĩ Kỳ 'xuống nước' trước Putin?

Có thể những lý do kinh tế là động cơ dẫn tới lời xin lỗi bất ngờ của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ với người đồng cấp Nga.

Volkswagen sẽ chi 10 tỷ USD cho việc bồi thường khách hàng tại Mỹ

Những khách hàng sở hữu xe Volkswagen tại Mỹ dự kiến sẽ nhận được khoản bồi thường lên tới 7.000 USD/trường hợp trong thời gian tới khi tập đoàn xe Đức khởi động chương trình "bù đắp" với tổng kinh phí lên tới 10 tỷ USD này.

Hoa hậu kiện đòi 130 triệu, bị thua ngược 360 triệu

Gần đây, có khá nhiều vụ kiện mà nguyên đơn bị chính bị đơn kiện lại. Có vụ nguyên đơn phải bồi thường cho bị đơn cả trăm triệu đồng.

Đã lập đoàn xác minh tố cáo vụ đất 10 tỷ bán 1,7 tỷ

Sau khi bị bán oan lô đất 10 tỷ còn 1,7 tỷ, ông Tuyển và bà Xuyến làm đơn tố cáo chấp hành viên Thi hành án dân sự huyện Củ Chi.

Kỷ luật 7 cán bộ làm oan nhưng không bồi thường

Một vụ án oan xảy ra từ 20 năm trước, lúc ấy đã có bảy cán bộ tố tụng bị kỷ luật nhưng người bị oan thì không được cơ quan nào công khai xin lỗi, bồi thường.

Tòa thương lượng bồi thường với “người tù thế kỷ”

Ngày 20/5, đại diện TAND tỉnh Bình Thuận cùng ông Huỳnh Văn Nén, người đại diện ủy quyền và các luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho “người tù thế kỷ” đã bước vào cuộc thương lượng đầu tiên trong việc giải quyết bồi thường oan sai.

Ngồi tù oan 20 năm, được bồi thường hơn 9 tỷ

Một người đàn ông Trung Quốc đã được bồi thường hơn 2 triệu NDT (hơn 9 tỷ đồng) vì ngồi tù oan suốt 20 năm.

Hồi âm đơn thư Bạn đọc đầu tháng 5/2016

Đầu tháng 5/2016, Báo VietNamNet tiếp tục nhận được nhiều đơn thư của Bạn đọc và Công văn phúc đáp của các cơ quan.