VNPT ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong đăng ký thông tin thuê bao

ictnews VNPT đã triển khai công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trên ứng dụng quản lý đăng ký và cập nhật thông tin thuê bao SMCS Mobile. Đây là một trong series sản phẩm về công nghệ nhận dạng sử dụng AI sẽ được VNPT giới thiệu ra thị trường thời gian sắp tới.

VNPT tiên phong ứng dụng công nghệ AI trong quản lý thuê bao | VNPT ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong đăng ký thông tin thuê bao

VNPT cho biết, ứng dụng quản lý đăng ký và cập nhật thông tin thuê bao - SMCS Mobile là sản phẩm do các kỹ sư AI của VNPT phát triển và là một trong series sản phẩm về công nghệ nhận dạng sử dụng AI sẽ được VNPT giới thiệu ra thị trường trong thời gian sắp tới (Ảnh minh họa: VNPT cung cấp)

SMCS Mobile là ứng dụng quản lý đăng ký và cập nhật thông tin thuê bao dành cho nhà mạng. Phần mềm này sẽ hỗ trợ cho các nhà mạng cũng như Điểm Ủy quyền thực hiện đăng ký và cập nhật thông tin thuê bao cho khách hàng.

Theo chia sẻ của VNPT, ứng dụng SMCS Mobile là bước đi tiên phong của một tập đoàn công nghệ Việt Nam trong việc ứng dụng công nghệ AI vào thực tiễn quản lý thông tin thuê bao, hạn chế tối đa hiện tượng SIM rác. VinaPhone cũng sẽ là nhà mạng đầu tiên triển khai SMCS Mobile trong hoạt động quản lý thông tin thuê bao. 

VNPT cũng cho biết, với công nghệ AI, việc đăng ký thông tin thuê bao sẽ chỉ mất tối đa 5 giây so với nhiều công đoạn thao tác được làm thủ công trước đây. Công nghệ này sẽ tự động bóc tách toàn bộ dữ liệu ảnh, chuyển đổi thành text và đưa thông tin vào các trường dữ liệu tương ứng, cho phép sử dụng chữ ký điện tử và hồ sơ điện tử. Quá trình tự động này cũng có độ chính xác cao hơn nhiều lần, có thể nhận diện và cảnh báo khi các thông tin được nhập giữa các loại giấy tờ không trùng khớp. Phần mềm do VNPT tự xây dựng và phát triển không chỉ đáp ứng đầy đủ yêu cầu kỹ thuật mà còn đảm bảo về các yếu tố bảo mật, an toàn thông tin.

 

Cụ thể, để đăng ký hoặc cập nhật thông tin thuê bao với công nghệ AI, người dùng chỉ cần ảnh chụp 2 mặt Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước và ảnh chân dung của khách hàng. Sau khi hệ thống tự động tách và nhập thông tin từ ảnh chụp vào phiếu đăng ký, khách hàng sẽ ký điện tử để hoàn thành toàn bộ quá trình này.

Trước đây, việc cập nhật thông tin thuê bao từng gây ra nhiều khó khăn cho cả nhà mạng và khách hàng. Hình ảnh hàng dài khách hàng chờ đợi từng xuất hiện tại rất nhiều điểm giao dịch của nhà mạng. Những hiện tượng như thông tin sai lệch, nhầm lẫn cũng dễ phát sinh, ảnh hưởng đến việc sử dụng của khách hàng cũng như công tác quản lý thuê bao của nhà mạng.

Hơn nữa, cập nhật thông tin thuê bao thủ công cũng là một trong những nguyên nhân tạo các kẽ hở cho SIM ảo, SIM không đúng người dùng. Kiểm soát được chặt chẽ yếu tố đầu vào này giúp nhà mạng hạn chế tốt nhất vấn đề trên, đảm bảo tuân thủ quy định nhà nước trong việc xử lý SIM rác và SIM kích hoạt sẵn.

Đại diện VNPT cho hay, là một đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông di động hàng đầu tại Việt Nam, VNPT đang không ngừng tăng tốc trong việc phát triển và ứng dụng các giải pháp công nghệ mới. Qua đó, VNPT không chỉ mang đến những lợi ích tối đa cho người dùng mà còn góp phần xây dựng xã hội số tiện nghi và năng động trong kỷ nguyên 4.0.

 
List comment
 
Sửa xong cáp biển APG, Internet Việt Nam đi quốc tế bình thường trở lại
icon

Việc sửa chữa, khắc phục các sự cố xảy ra ngày 30/4 và 23/5/2020 trên tuyến cáp quang biển APG đã được đối tác quốc tế hoàn thành, khôi phục hoàn toàn dung lượng kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế.

 
Điều gì sẽ xảy ra sau chiến dịch tẩy chay quảng cáo Facebook?
icon

Tuần trước, hàng loạt công ty ra mặt ủng hộ chiến dịch tẩy chay quảng cáo trên Facebook #StopHateForProfit. Chuyện sẽ diễn biến theo chiều hướng nào?

 
Cập nhật những xu hướng công nghệ mới nhất hội tụ tại Schneider Electric Innovation Day 2020
icon

Thế giới đang chuyển mình nhanh chóng, và các doanh nghiệp, trong guồng quay kinh tế số, cũng đã không ngừng chuyển đổi để tạo ra lợi thế cạnh tranh riêng. Vậy đâu là hướng đi để các doanh nghiệp có thể chuyển đổi số linh hoạt nhất? 

 
YouTube thay đổi chính sách tính phí tại Hàn Quốc sau khi bị phạt tiền
icon

Ngày 25/6, Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) cho biết, Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên mà Google sẽ thay đổi chính sách tính phí cho dịch vụ cao cấp của YouTube (YouTube Premium) kể từ ngày 28/8.

 
Mark Zuckerberg cuối cùng cũng phải nhượng bộ
icon

Bị gần 100 đối tác quay lưng, Mark Zuckerberg cho biết Facebook sẽ siết chặt chính sách quảng cáo và dán nhãn nội dung trên nền tảng của mình.

 
 
Công bố 6 dịch vụ công mới trên Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

Buổi họp báo công bố 6 dịch vụ mới cung cấp cho người dân, doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ được tổ chức ngày 1/7 tới tại Hà Nội.

Bảy trường đại học kỹ thuật tại Việt Nam thống nhất phát triển chương trình đào tạo
icon

Để nâng cao chất lượng đào tạo, phù hợp với thông lệ và chuẩn mực quốc tế, lần đầu tiên 7 trường đại học kỹ thuật hàng đầu Việt Nam đã cùng ký kết thống nhất những nguyên tắc chung trong phát triển chương trình đào tạo Kỹ sư.

Elon Musk chế giễu CEO Amazon là kẻ bắt chước
icon

CEO Tesla Elon Musk công khai gọi Jeff Bezos, CEO Amazon, là kẻ bắt chước sau khi có tin Amazon mua lại startup xe tự lái Zoox.  

Microsoft đóng cửa toàn bộ cửa hàng bán lẻ, tập trung bán qua mạng
icon

Microsoft hôm 26/6 thông báo sẽ đóng cửa vĩnh viễn tất cả các điểm bán lẻ Microsoft Store và tập trung vào cửa hàng trực tuyến Microsoft.com.  

Đã có 19 địa phương thí điểm các dịch vụ đô thị thông minh
icon

Theo đại diện Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT, Bộ đang trực tiếp hướng dẫn việc triển khai thí điểm dịch vụ đô thị thông minh cho 19 địa phương. Việc đánh giá kết quả thí điểm sẽ được thực hiện vào tháng 12/2020.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123