Lừa đảo trực tuyến

Cập nhập tin tức Lừa đảo trực tuyến

Xuất hiện hình thức lừa đảo mới nhắm vào người dùng chữ ký số

Bằng việc gửi mail thông báo chữ ký số của cá nhân, tổ chức đã hết hạn, đối tượng lừa đảo yêu cầu người dùng thực hiện thao tác gia hạn để lừa chiếm đoạt tài sản. Đây là hình thức lừa đảo mới nhắm vào người dùng chữ ký số.

Mất tiền tỷ vì bị lừa cài phần mềm dịch vụ công giả mạo, đổi ngoại tệ

Trong cảnh báo của Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) về lừa đảo trực tuyến tuần sát Tết Nguyên đán 2024, nhiều người dùng đã bị mất hàng tỷ đồng với các chiêu lừa không mới, như cài phần mềm dịch vụ công giả mạo, đổi ngoại tệ.

Cảnh giác chiêu lừa đảo phát tán tin nhắn giả mạo thương hiệu

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), phát tán tin nhắn giả mạo thương hiệu là 1 trong 24 hình thức lừa đảo đang diễn ra trên không gian mạng Việt Nam.

Cảnh báo 5 chiêu trò lừa đảo trực tuyến dịp Tết Nguyên đán 2024

Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa điểm ra 5 chiêu trò lừa đảo trực tuyến có khả năng được các đối tượng lừa đảo sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 hòng chiếm đoạt thông tin, tài sản của người dân.

4 hình thức lừa đảo trực tuyến tiêu biểu dịp giáp Tết Nguyên đán 2024

Trong nội dung ‘Điểm tin tuần’ của tuần từ ngày 21/1 đến ngày 28/1, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến nghị người dân cảnh giác trước 4 hình thức lừa đảo trực tuyến nổi bật.

Giả mạo cơ quan chức năng chiếm 9% tổng số cuộc tấn công lừa đảo tại Việt Nam

Trong báo cáo mới công bố, chuyên gia Viettel Cyber Security chỉ ra rằng, năm vừa qua ghi nhận sự nổi lên của các cuộc tấn công giả mạo cơ quan chức năng tại Việt Nam, chiếm 9% trong tổng số các cuộc tấn công lừa đảo, giả mạo.

Chiêu lừa đảo giả mạo các trang thông tin điện tử cơ quan, doanh nghiệp

Tạo trang web có giao diện gần giống trang web của cơ quan, doanh nghiệp, các đối tượng yêu cầu người dùng truy cập vào liên kết giả mạo để lừa đảo.

Mạo danh lãnh đạo Sở TT&TT, Công an tỉnh để lừa chiếm đoạt tài sản

Mạo danh lãnh đạo Sở TT&TT, Công an tỉnh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản là thông tin nổi bật về lừa đảo trực tuyến tại Việt Nam trong tuần thứ 3 của năm 2024.

Cảnh giác với bẫy lừa đảo ‘quà tặng 0 đồng’ để tránh bị chiếm đoạt tài sản

Cảnh báo về bẫy lừa đảo 'quà tặng 0 đồng' là một thông tin nổi bật về lừa đảo trực tuyến trong tuần 2 năm 2024 vừa được Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) tổng hợp.

Hacker 'khét tiếng' người Pháp chuyên đánh cắp thông tin cá nhân bị kết án ở Mỹ

Tòa án Mỹ vừa tuyên án đối với một hacker người Pháp vì các tội danh lừa đảo có tổ chức và đánh cắp thông tin cá nhân nghiêm trọng.

Cảnh giác chiêu lừa đảo hỗ trợ thi bằng lái xe online

Một đối tượng vừa bị công an bắt giữ do có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua chiêu bài đăng quảng cáo hỗ trợ đăng ký thi giấy phép lái xe trên mạng.

Hàng loạt trạm BTS giả bị phát hiện, xử lý trong năm 2023

Theo Thanh tra Bộ TT&TT, 2023 là năm điển hình, phát sinh các vụ việc sử dụng trạm BTS giả nhiều nhất trong những năm gần đây.

Lừa hỗ trợ nạn nhân lấy lại tiền, thu lợi bất chính với app cho vay nặng lãi

Lừa hỗ trợ nạn nhân lấy lại tiền, thu lợi bất chính với app cho vay nặng lãi là 2 trong 5 thông tin nổi bật về lừa đảo trực tuyến mà Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) lưu ý người dân.

Người Việt thiệt hại trung bình gần 20 triệu đồng khi bị lừa đảo online

Với mỗi vụ lừa đảo thực hiện thành công, các nạn nhân người Việt phải gánh chịu thiệt hại trung bình khoảng 17,7 triệu đồng.

Chiêu lừa đảo cài cắm ứng dụng, link quảng cáo cờ bạc, cá độ, tín dụng đen

Cài cắm ứng dụng, link quảng cáo cờ bạc, cá độ, tín dụng đen... là một trong số 24 hình thức lừa đảo trực tuyến do Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) công bố.

Công an Đắk Lắk nhận diện 6 phương thức, thủ đoạn lừa đảo qua mạng xã hội

Sau rất nhiều vụ lừa đảo qua mạng xã hội xảy ra trên địa bàn, Công an tỉnh Đắk Lắk bước đầu nhận diện và cảnh báo 6 phương thức phạm tội của các đối tượng này.

6 thông tin nổi bật về lừa đảo trực tuyến trong tuần cuối cùng năm 2023

Lừa đảo việc làm thêm trên mạng dịp cận tết 2024 và lừa mua vé máy bay giá rẻ dịp tết là 2 trong 6 thông tin nổi bật về lừa đảo trực tuyến Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến nghị người dân lưu ý trong tuần từ ngày 24/12 đến 31/12.

Cảnh báo dịch vụ làm CCCD giả, xuất hiện chiêu lừa mới nhắm vào trẻ em

Hai nội dung nổi bật vừa được Cục An toàn thông tin cảnh báo là đối tượng quảng cáo dịch vụ làm Căn cước công dân (CCCD) giả để lấy cắp thông tin người dùng và cảnh báo chiêu lừa mới nhắm vào trẻ em.

Phần mềm chống lừa đảo sẽ được cho ra mắt trong năm 2024

Chung tay cùng các cơ quan, tổ chức để giảm thiểu nguy cơ lừa đảo trực tuyến, Hiệp hội An ninh mạng quốc gia dự kiến sẽ cho ra mắt phần mềm chống lừa đảo vào khoảng giữa năm 2024.

Chiêu lừa đảo giả danh các công ty tài chính, ngân hàng

Giả danh các công ty tài chính, ngân hàng thu thập thông tin là 1 trong 24 hình thức lừa đảo phổ biến diễn ra trên không gian mạng Việt Nam, theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT).