nghị quyết 36

Cập nhập tin tức nghị quyết 36

Ứng dụng công nghệ máy học giúp VietnamWorks tăng hơn 35% lượng hồ sơ ứng tuyển

ictnews Trang web tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks đang ứng dụng công nghệ máy học (machine learning) để đưa ra gợi ý công việc phù hợp, mang đến trải nghiệm cá nhân hóa hơn cho người tìm việc. Tính đến tháng 3/2019, công nghệ này đã đóng góp hơn 35% lượng hồ sơ ứng tuyển trên VietnamWorks.

Cựu CEO FPT Nguyễn Thành Nam: Tuyên bố “Make in Vietnam” được đưa ra đúng thời điểm

ictnews Theo nhận định của ông Nguyễn Thành Nam, Cựu CEO FPT, hiện là Phó Chủ tịch HĐQT Đại học FPT, Hiệu trưởng Đại học trực tuyến FUNiX, tuyên bố “Make in Vietnam” chính là một tuyên bố quyết tâm giành độc lập về mặt công nghệ và đã được đưa ra đúng thời điểm.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019: Starups Đà Nẵng cần mạnh dạn và có sức bật trí tuệ

ictnews Đà Nẵng với ưu thế có nhiều trường Đại học, Cao đẳng CNTT, nhiều sinh viên CNTT giỏi… nhưng qua 15 mùa Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, tỷ lệ các sản phẩm của Đà Nẵng tham gia cuộc thi chiếm tỷ lệ thấp. Sinh viên, Startups Đà Nẵng cần phải mạnh dạn, tạo sức bật trí tuệ để có nhiều sản phẩm chất lượng tham gia dự thi.

Xây dựng đô thị thông minh đoạt giải sáng tạo châu Á nhờ “phù hợp và thật thà”

ictnews Thừa Thiên Huế vừa đoạt giải “Dự án thành phố thông minh sáng tạo nhất châu Á”. Chủ tịch UBND Thừa Thiên Huế đánh giá cao dự án này do Viettel thực hiện vì “thiết kế phù hợp”, còn một cấp dưới của ông thì bổ sung: tính “thật thà”.

VNPT bắt tay với hàng loạt công ty công nghệ của Nga để phát triển Chính phủ số và kinh tế số

ictnews Việc VNPT và các công ty công nghệ của Nga bắt tay hợp tác sẽ góp phần phát triển nhanh và ứng dụng hiệu quả các sản phẩm Viễn thông – CNTT hàng đầu thế giới vào quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số.

Ngành phần mềm phải là hạt nhân để chuyển đổi nền kinh tế Việt Nam sang kinh tế số

ictnews Kêu gọi các doanh nghiệp phần mềm nghĩ lớn, nghĩ khác để góp phần đưa Việt Nam trở thành cường quốc, người đứng đầu Bộ TT&TT cho rằng ngay với vị trí, sứ mệnh của ngành cũng cần nghĩ khác: phần mềm phải là hạt nhân để chuyển đổi nền kinh tế Việt Nam sang kinh tế số.

Ngân hàng Nhà nước và Bộ TT&TT phải giải bài toán pháp lý để triển khai Mobile Money

ictnews Theo Vụ trưởng Vụ Thanh toán, cả Mobile Money và đơn vị cung cấp Mobile Money chưa được văn bản pháp lý nào quy định, đây là một thách thức cho các doanh nghiệp viễn thông. Ngân hàng Nhà nước và Bộ TT&TT phải giải bài toán về pháp lý, nếu không sẽ khó triển khai Mobile Money.

VEC khẳng định dữ liệu thu phí trạm Km237 cao tốc Nội Bài-Lào Cai không bị ảnh hưởng

ictnews Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, nhờ có 2 hệ thống thiết bị lưu trữ độc lập nên toàn bộ dữ liệu thu phí của trạm Km237 tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai không bị ảnh hưởng dù thiết bị thu phí bị hư hại do sét đánh.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Mobile Money thâm nhập thị trường nông thôn và số hoá chuỗi giá trị nông nghiệp

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, nhiều người dân bị gạt ra ngoài hệ thống tài chính chính thống, đó là những người nghèo ở nông thôn, người dân ở vùng sâu, vùng xa. Mobile Money thâm nhập thị trường nông thôn và số hoá chuỗi giá trị nông nghiệp.

Giải pháp Trung tâm điều hành thông minh của Viettel được công nhận sáng tạo nhất châu Á

ictnews Dự án Trung tâm Điều hành thông minh tại tỉnh Thừa Thiên Huế do Viettel triển khai vừa được trao giải thưởng viễn thông châu Á - Telecom Asia Awards 2019 ở hạng mục dự án thành phố thông minh sáng tạo nhất châu Á.

MSB ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động mở thẻ tín dụng

ictnews Ngân hàng MSB và Công ty Cổ phần Five9 Việt Nam vừa công bố triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc cấp Thẻ tín dụng. Đây là ứng dụng mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới cho các khách hàng với nhiều tiện ích khác biệt và vượt trội.

Chuyển đổi sang thẻ chip nội địa, ngân hàng sẵn sàng cho thanh toán không dùng tiền mặt

ictnews Thực hiện kế hoạch chuyển đổi toàn bộ 75 triệu thẻ ATM đang lưu hành trên thị trường sang thẻ chip nội địa, ngành ngân hàng đã chuẩn bị sẵn hạ tầng, khi có sự liên thông giữa các ngành khác sẽ phát triển thanh toán các dịch vụ công ích cho người dân trên nền tảng sẵn có.

Điện thoại di động sắp sửa được dùng thanh toán như thẻ ngân hàng

ictnews Dự kiến vào cuối năm 2019, Ngân hàng Nhà nước sẽ ban hành bộ tiêu chuẩn hỗ trợ chuyển dữ liệu từ thẻ thanh toán với điện thoại di động. Khi đó, người dùng có thể tích hợp dữ liệu từ thẻ chip sang điện thoại di động và dùng di động thanh toán thay cho thẻ ngân hàng.

Ra mắt ứng dụng STEMUP dùng trí tuệ nhân tạo giúp cha mẹ học cùng con

ictnews Ngày 19/5, Công ty DTT sẽ ra mắt STEMUP (phiên bản Open Beta) - một ứng dụng trí tuệ nhân tạo dành cho điện thoại di động, hỗ trợ phụ huynh học cùng con bằng cách giao các hoạt động học tập giáo dục STEM ngắn được cá nhân hóa tự động đề xuất cho mỗi học sinh.

Hiệp hội Công nghiệp Video châu Á đề nghị bỏ cấp phép và không áp tỷ lệ 30% nội dung trong nước đối với dịch vụ OTT

ictnews Đại diện Hiệp hội Công nghiệp Video châu Á đề nghị quản lý dịch vụ nội dung OTT theo cơ chế mở, trong đó bỏ cấp phép và không áp dụng tỷ lệ 30% nội dung trong nước đối với dịch vụ OTT, nhưng đề nghị này vấp phải sự phản đối của các doanh nghiệp truyền hình trả tiền trong nước.

Viettel tuyên bố đưa trí tuệ nhân tạo vào giải quyết các vấn đề của y tế, nông nghiệp

ictnews Quý II/2019, vào dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) sẽ công bố các sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI) phục vụ giải quyết các vấn đề dân sinh trong lĩnh vực y tế, nông nghiệp.

Công nghệ bùng nổ đang là thách thức lớn cho bưu chính truyền thống như thế nào?

ictnews Sự bùng nổ của công nghệ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp giao nhận hàng hóa dựa vào nền tảng công nghệ mới phát triển, ví dụ dịch vụ giao hàng qua các ứng dụng chia sẻ như Grab, đây là những thách thức lớn cho bưu chính truyền thống.

Sản phẩm số của Viettel được đề cử top 3 sản phẩm sáng tạo nhất Châu Á

ictnews Ban Tổ chức giải thưởng Telecom Asia Awards 2019 vừa công bố các đề cử lọt vào danh sách cuối cùng. Với 5 đề cử, Viettel là doanh nghiệp Việt Nam có nhiều đề cử nhất bao gồm 4 hạng mục với 2 nhà lãnh đạo và 3 sản phẩm, dịch vụ.

Kiểm tra bài cũ thời 4.0, cô giáo lấy điện thoại quét ra ngay kết quả

ictnews Trong hình thức kiểm tra bài mà trường THPT FPT đang áp dụng, mỗi học sinh được cung cấp một mã khác nhau in trên thẻ dùng làm đáp án trong giờ kiểm tra; sau đó giáo viên chỉ cần dùng máy điện thoại để quét đọc đáp án của học sinh vào hệ thống.

Ecopark hợp tác với đối tác Tây Ban Nha triển khai thành phố thông minh

ictnews Tập đoàn Metropoli đến từ Tây Ban Nha sẽ nghiên cứu, quy hoạch và đưa ra chiến lược phát triển Khu Trung tâm Thương mại Đô thị Thông minh và Thung lũng Sáng tạo, kỳ vọng đưa Ecopark tiên phong trong quy hoạch thiết kế thành phố thông minh ở Việt Nam.