ô tô cũ

Cập nhập tin tức ô tô cũ

Nhà giàu phá sản, cả loạt ô tô phải cho 'đi ở', bán rẻ trả nợ

Dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 đang khiến cho nhiều DN và hộ gia đình đối mặt với khó khăn. Nhiều tài sản sẽ được mang bán lấy tiền mặt, thanh toán các khoản nợ và chi tiêu, trong đó có ô tô.

Ô tô, xe máy cũ nát sẽ được thu hồi, tái chế thế nào?

Các doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu ô tô, xe máy sẽ phải cam kết tỷ lệ tái chế sản phẩm thải bỏ, đóng tiền vào Quỹ Bảo vệ môi trường.

Ô tô cũ trên 10 năm tuổi: Nhiều bệnh vặt, dễ nằm đường

Mua chiếc Mazda đã 16 năm tuổi được 2 năm nhưng lần chạy xa nhất của anh Phong cũng chỉ hơn 300 km về quê. Anh rất muốn đi chơi xa vài ngày nhưng vẫn còn e ngại về chuyện sức khỏe của “ngựa già”.

Lần đầu mua ô tô, nên chọn xe cũ hay xe mới?

Cùng một mức tiền, “bóc tem” xe mới sẽ yên tâm về chất lượng, đi vài năm không phải suy nghĩ. Trong khi đó, nếu mua xe cũ lại được hẳn một chiếc xe phân khúc cao hơn cùng với options “miên man”.

Ô tô sang, bình dân mất giá như thế nào sau 1 năm sử dụng?

Trung bình xe ô tô cũ 1 năm sử dụng mất giá 17% so với mua mới. Tuy nhiên, mức chênh lệch thấp nhất chỉ 2,1% trong khi mức cao nhất lên tới 36,4%.

 

"Bắt bệnh" những lỗi trên ô tô cũ

Sau nhiều năm sử dụng, ô tô ít nhiều sẽ gặp một số trục trặc nhất định. Dưới đây là các lỗi xe ô tô cũ thường bị nhất và cách khắc phục.

Những điều cần làm ngay sau khi mua ô tô cũ

Sau khi đã "tậu" cho mình được một chiếc ô tô ưng ý, các bạn cũng phải thực hiện một số công việc giúp chiếc xe của mình hoàn hảo...

Tranh quyền nhập 72 ô tô cũ: Phiên đấu giá đặc biệt, mỗi năm có 1 lần

Bộ Công Thương cho biết trong tháng 5/2021 sẽ tổ chức phiên đấu giá hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đối với ô tô đã qua sử dụng. Đây có là cơ hội để những chiếc Rolls- Royce, Bentley, Cadilac, Jaguar, Lamborghini, Ferrari,... về nước với “giá mềm”?

Xe siêu sang tại Mỹ giá rẻ giật mình, chỉ ngang ‘xe cỏ’ ở Việt Nam

Nhiều chiếc xe siêu sang đời cũ của Range Rover, BMW, Bentley, Audi tại Mỹ chỉ có giá trên dưới 10.000 USD. Với số tiền trên, ở Việt Nam chỉ mua được... “xe cỏ”.

Tôi dừng xây nhà, mua ô tô sau khi vợ bầu bị tai nạn xe máy

Quyết định dừng kế hoạch xây nhà để dành tiền mua ô tô của vợ chồng tôi từng bị bạn bè, người thân dèm pha nhưng đến nay chúng tôi không hề hối hận.

 

5 loại ô tô cũ nên tránh kẻo "rước nợ vào thân", dù cần xe chơi Tết

Sau một năm cố gắng, chiếc xe hơi là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của mỗi người. Tâm lý đón Tết khiến không ít người "tiền mất, tật mang" do mua xe cũ kém chất lượng.

Ô tô cỏ giá 30 triệu đồng, có nên mua chơi Tết?

Những chiếc xe ô tô cũ đời sâu được rao bán giá siêu rẻ chỉ 20, 30 triệu đồng, nhưng không phải là món hời như thực tế.

 

Bán ô tô cho người quen đi Tết, tôi làm ơn mắc oán

Dù mua được xe giá rẻ, ông anh họ tôi vẫn kiên quyết đòi trả lại xe khiến tôi lâm vào hoàn cảnh khó xử.

Thị trường ôtô cũ tấp nập kẻ bán người mua

Trong giai đoạn cuối năm 2020 và đầu năm 2021, thị trường xe đã qua sử dụng có dấu hiệu khởi sắc hơn các tháng trước đó do nhu cầu mua xe tăng cao.

10 mẫu xe người Mỹ giữ hàng chục năm không muốn bán

Người Mỹ nổi tiếng thế giới vì rất "chiều chuộng" và giữ gìn những chiếc xe cũ. Dưới đây là những mẫu xe "trung thành" nhất với người Mỹ theo nghiên cứu của iSeecars.

Những cách “độ” Bluetooth cho ô tô đời cũ tiết kiệm nhất hiện nay

Nhiều mẫu ô tô đời cũ hiện đang được sử dụng tại Việt Nam không thể kết nối Bluetooth để nghe nhạc hay trò chuyện điện thoại.

Dưới 200 triệu, chỉ nên mua ô tô cũ chạy ở nông thôn

Từng chứng kiến người thân sử dụng những chiếc xe ô tô cũ đời 2002- 2003 trong 4-5 năm liền, tôi thật lòng khuyên mọi người không nên mua ô tô cũ đời sâu dưới 200 triệu. Có chăng, nếu mua thì cũng chỉ nên chạy ở nông thôn. 

Thị trường ô tô cũ cuối năm tăng ưu đãi, gồng mình giữ giá

Bị giảm lợi thế cạnh tranh với thị trường xe mới, các showroom kinh doanh xe ô tô cũ dịp cuối năm hiện đang gồng mình giữ giá song song với những chương trình ưu đãi để tránh tình trạng ế ẩm, thua lỗ.

 

Bất ngờ khan hàng, dân Hà Nội bay vào Sài Gòn mua ô tô cũ

Thị trường ô tô cũ cuối năm đã hồi phục, lượng khách mua tăng dẫn đến tình trạng khan hàng, giá tăng. Lúc có nhiều khách mua, bán được giá thì lại thiếu hàng khiến giới kinh doanh xe cũ không khỏi nuối tiếc.

Tôi hài lòng khi mua Kia Morning hơn 10 năm tuổi thay vì Honda SH nhập Ý

Hiện tại, Kia Morning đời 2008-2009 nhập khẩu có giá bán lại dưới 200 triệu đồng, tương đương một chiếc xe tay ga Honda SH nhập từ Ý là một lựa chọn của nhiều người cần một "xế hộp" đúng nghĩa che mưa nắng.