thanh toán điện tử

Cập nhập tin tức thanh toán điện tử

Tiền mặt sẽ không còn là "vua"

Đại dịch Covid-19 đã tác động đến nhu cầu thanh toán bằng tiền mặt trên toàn cầu, trong đó có Mỹ. Nhưng thanh toán điện tử có thể thay thế hoàn toàn tiền mặt trong thời gian tới hay không?

Vì sao các bộ, tỉnh cần sớm kết nối với hệ thống PayGov?

Hệ thống hỗ trợ thanh toán dịch vụ công trực tuyến toàn quốc (PayGov) đã được Bộ TT&TT phát triển, đưa vào vận hành. Việc sớm kết nối với hệ thống này sẽ mang lại lợi ích gì cho các bộ, ngành, địa phương?

Thanh toán trực tuyến kém phát triển, rủi ro càng lớn cho doanh nghiệp TMĐT

Tỷ lệ thanh toán tiền mặt vẫn chiếm tới gần 90% các giao dịch thương mại điện tử, điều này gây ảnh hưởng tiêu cực đến cả người tiêu dùng và các doanh nghiệp TMĐT.

Người dùng Việt tăng cường thanh toán điện tử ở mọi giới, mọi độ tuổi

Số liệu cho thấy thanh toán không dùng tiền mặt tăng mạnh ở nữ giới, đồng thời người lớn tuổi cũng tăng cường thanh toán kỹ thuật số.

Ngân Lượng được chọn là kênh thanh toán điện tử của Cổng dịch vụ công quốc gia

Ngân Lượng vừa trở thành kênh thanh toán điện tử của Cổng dịch vụ công quốc gia, giúp tối ưu hóa tiện ích cho các cá nhân và tổ chức khi có nhu cầu thanh toán trực tuyến các khoản phí, lệ phí dịch vụ công mức 3, 4.

Cách giảm đến 50.000 đồng hóa đơn tiền điện tháng 7

Chung tay giảm nhẹ gánh nặng hóa đơn tiền điện, VNPT Pay triển khai chương trình khuyến mại giảm trực tiếp tới 20%, tối đa 50.000 đồng vào hóa đơn điện từ ngày 17/7 - 17/8/2020.

Ví điện tử đầu tiên cho học sinh tại Malaysia

Để hạn chế sử dụng tiền mặt, đề phòng lây lan virus, một ứng dụng ví điện tử đã được phát triển cho các em học sinh tại Malaysia.  

Chuyển đổi số taxi: Tài xế bán vé máy bay, nhận tiền bằng QR Code

Taxi sẽ biến thành cửa hàng nhờ được tích hợp dịch vụ thanh toán thông minh. Tài xế taxi sẽ có thêm nghề mới là bán vé máy bay, đặt phòng khách sạn ngay khi đang chở khách. 

 

VietinBank ‘bắt tay’ Grab hợp tác chiến lược

VietinBank và Grab Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm khai thác tối đa, hiệu quả năng lực của mỗi bên, mở ra các cơ hội hợp tác trên lĩnh vực công nghệ tài chính tại thị trường Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Phải thúc đẩy thật nhanh thanh toán điện tử trên di động

Trong phát biểu về thúc đẩy chính phủ điện tử gần đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, một điểm rất quan trọng là phải thúc đẩy nhanh thanh toán điện tử, phải mở thật nhanh để cho người dân có thể thanh toán trên di động.

Thủ tướng: “Nông dân Bắc Giang phải là người tham gia thanh toán điện tử tốt nhất”

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Bắc Giang cần coi phát triển cơ cấu hạ tầng, kể cả hạ tầng số, công nghệ số, điện thoại thông minh để thanh toán điện tử... là một khâu đột phá.

'Phải thúc đẩy thật nhanh thanh toán điện tử trên di động'

Trong phát biểu về thúc đẩy chính phủ điện tử gần đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, một điểm rất quan trọng là phải thúc đẩy nhanh thanh toán điện tử, phải mở thật nhanh để cho người dân có thể thanh toán trên di động.

Sim rác mở tài khoản Mobile Money: Không cần phải lo lắng

Đại diện Ngân hàng Nhà nước (NHNN) không thể có chuyện sim rác mở tài khoản thanh toán Mobile Money tràn lan.

Đồng tiền số Trung Quốc sẽ làm tổn hại vị thế độc tôn của đồng USD?

Đồng tiền số sẽ có thể giúp làm tăng quyền lực của chính phủ Trung Quốc với hệ thống tài chính nước này và thậm chí có thể làm thay đổi cán cân ảnh hưởng kinh tế trên toàn cầu.

Trình Chính phủ ban hành Nghị định về thanh toán không dùng tiền mặt trước 1/7

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan có liên quan trình Chính phủ xem xét ban hành Nghị định thay thế Nghị định về thanh toán không dùng tiền mặt trước ngày 1/7/2020.

Ví MoMo và AIA Việt Nam hợp tác số hóa bảo hiểm

Từ nay, khách hàng của AIA Việt Nam sẽ có thêm một kênh thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến tiện lợi, nhanh chóng, an toàn ngay trên Ví MoMo.

Gom tất cả vào một, thách thức cuộc đua ví điện tử

 - Đa dạng dịch vụ, an toàn, liên kết nhiều ngân hàng… là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc lựa chọn ví điện tử của người dùng. Tuy nhiên, người dùng hiện nay còn cần nhiều hơn thế.

Covid-19 khiến nhiều người sợ... tiền mặt

Các giao dịch không dùng tiền mặt tăng đột biến trong đợt dịch COVID-19, tuy nhiên loại hình này cũng bộc lộ mặt trái đòi hỏi cả người dùng lẫn nhà cung cấp phải thay đổi.

Mùa dịch Covid-19, mua sắm siêu tiện lợi nhờ thanh toán online

Sử dụng thẻ thanh toán không tiếp xúc hay liên kết ngân hàng để thanh toán trực tuyến đang là lựa chọn của đông đảo người dùng trong thời gian cách ly xã hội và dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp.

‘Nóng’ cuộc đua thanh toán di động của các ‘ông lớn’ ví điện tử

 - Theo khảo sát vừa được công ty nghiên cứu Cimigo công bố, thế chân vạc trên thị trường ví điện tử đang là cuộc kèn cựa gay gắt giữa MoMo “giàu kinh nghiệm”; Moca “gia thế khủng” và ZaloPay “có tiếng sẵn”.