nghị quyết 36

Cập nhập tin tức nghị quyết 36

CEO VNPT: “Đoàn Thanh niên sẽ tiên phong trong chuyển đổi số, VNPT sẽ cử chuyên gia giỏi nhất hỗ trợ”

ictnews Ông Phạm Đức Long, CEO VNPT cho biết, Đoàn Thanh niên sẽ là lực lượng tiên phong trong chuyển đổi số quốc gia. VNPT cam kết cử đội ngũ chuyên gia giỏi nhất của mình để cùng xây dựng, cùng vận hành hệ thống CNTT trong các hoạt động của Trung ương Đoàn.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu kiểm soát chặt thẻ tín dụng, ngăn chặn giao dịch khống

ictnews Ngân hàng Nhà nước vừa yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán phải tăng cường các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn việc đơn vị chấp nhận thẻ thông đồng với chủ thẻ thực hiện giao dịch thanh toán khống, tức là không phát sinh việc mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ với mục đích rút tiền mặt.

CyRadar là đại diện Việt Nam duy nhất có tên trong Top 20 doanh nghiệp bảo mật nhiều đổi mới sáng tạo 2019

ictnews Vượt qua 800 công ty bảo mật trên toàn cầu, Công ty CyRadar vừa trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam có tên trong “Top 20 Cyber Security Innovators in 2019” dành cho các doanh nghiệp bảo mật nhiều đổi mới sáng tạo, theo bình chọn của tạp chí uy tín Technology Innovation.

Du khách Việt Nam và Thái Lan đi du lịch "qua lại" có thể thanh toán bằng QR Code

ictnews Sắp tới du khách Việt Nam sang Thái Lan, cũng như du khách Thái Lan sang Việt Nam có thể sử dụng mã QR Code để thanh toán. Ngân hàng Nhà nước sẽ từng bước mở rộng hợp tác triển khai thanh toán bằng QR Code ra các nước trong khu vực ASEAN.

TS Võ Trí Thành: "Việt Nam còn lúng túng tìm điểm cân bằng giữa rủi ro và lợi ích của các bên liên quan trong Fintech"

ictnews Theo TS Võ Trí Thành, chuyên gia kinh tế, Việt Nam còn đang lúng túng đi tìm sự cân bằng giữa rủi ro và lợi ích của các bên liên quan từ startup, ngân hàng và người dùng để thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong Fintech.

Thuê bao di động có thể được nạp tiền mặt vào tài khoản Mobile Money

ictnews Khi triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money, Ngân hàng Nhà nước có thể cho phép các tài khoản di động được phép nạp tiền mặt vào tài khoản Mobile Money.

Ngân hàng Nhà nước kỳ vọng Việt Nam sẽ có các doanh nghiệp Fintech tỷ đô trong vòng 5 năm tới

ictnews Ông Nghiêm Thanh Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước kỳ vọng trong 5 năm tới, Việt Nam sẽ có những doanh nghiệp kỳ lân, được định danh trên 1 tỷ USD.

Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính Việt Nam và ICTnews tổ chức tọa đàm chính sách quản lý Fintech

ictnews Buổi tọa đàm “Chính sách quản lý Fintech” sẽ là tiền đề giúp các cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực này đưa chính sách phù hợp để thúc đẩy các Fintech phát triển, đem lại thuận tiện cho người dùng cũng như phát triển nền kinh tế số của Việt Nam.

Thiết bị lưu trữ dữ liệu siêu bảo mật USEC DataSafe chính thức lên kệ

ictnews Sau một thời gian thử nghiệm và hoàn thiện tính năng, thiết bị lưu trữ dữ liệu siêu bảo mật USEC DataSafe đã chính thức được bày bán rộng rãi trên thị trường. Đây là sản phẩm do Công ty cổ phần An ninh mạng Việt Nam (VSEC) nghiên cứu phát triển và làm chủ công nghệ.

Ứng dụng chuyển phát nhanh ViettelPost lọt top 10 sản phẩm dịch vụ hàng đầu Việt Nam

ictnews Viettel Post vừa được vinh danh ở 2 hạng mục Doanh nhân vàng và Sản phẩm dịch vụ tốt tại lễ công bố Sản phẩm, Dịch vụ chất lượng tốt, Thương hiệu nổi tiếng hàng đầu Việt Nam 2019.

Không chỉ có máy chiếu và máy in, Epson còn đưa robot công nghiệp vào Việt Nam

ictnews Ngày 16/8/2019, tại triển lãm quốc tế Vietnam Manufacturing Expo 2019, Epson giới thiệu đến thị trường Việt Nam thế hệ cánh tay robot 6 bậc tự do giúp các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường khả năng tự động hoá và xây dựng môi trường làm việc an toàn.

Quy hoạch băng tần 5G trong ASEAN: Việt Nam có thể học hỏi kinh nghiệm gì?

ictnews Theo ông Scott Minehane, Giám đốc điều hành Windsor Place Consulting, một chuyên gia cao cấp về viễn thông, các quốc gia cần lên kế hoạch và quyết định việc sử dụng băng tần cho 5G, tiến hành nghiên cứu việc sử dụng băng tần 3.3-4.2 GHz hiện tại, có kế hoạch phối hợp với các nước láng giềng và xem xét các điều kiện kỹ thuật để phân bổ băng tần.

CMC TSSG là 1 trong 25 doanh nghiệp Việt Nam đạt chứng chỉ quốc tế CMMI

ictnews Sau hơn 1 năm nghiên cứu, thay đổi và áp dụng, Công ty TNHH Công nghệ và Giải pháp CMC Sài Gòn vừa đạt được chứng chỉ quốc tế CMMI-DEV v1. Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có 25 doanh nghiệp trong hàng trăm doanh nghiệp CNTT tại Việt Nam đạt được chứng chỉ này.

Việt Nam sẽ phân bổ băng tần 5G trong năm 2019 - 2020 và thương mại hóa vào 2020

ictnews Để tận dụng những lợi thế của việc đi tiên phong trong triển khai mạng 5G, Bộ TT&TT dự định tiến hành các thử nghiệm kết nối 5G trong năm 2019, sẽ lên kế hoạch phân bổ băng tần 5G trong năm 2019 - 2020 và cấp phép thương mại vào năm 2020.

Hội thảo ASEAN về tần số "nóng" chuyện quy hoạch băng tần và cấp phép 5G

ictnews Ngày 16/8/2019, Bộ TT&TT, Cục Tần số vô tuyến chủ trì tổ chức Hội thảo ASEAN về tần số cho 5G để chia sẻ, tìm kiếm giải pháp quy hoạch băng tần phù hợp cho 5G, đảm bảo hài hòa phổ tần cho 5G trong khu vực ASEAN.

Đã tìm ra 3 đội chiến thắng Vòng chung kết Viettel Advanced Solution Track 2019

ictnews Ngoài giải thưởng bằng tiền mặt, 3 đội chiến thắng sẽ được Viettel tài trợ 100% chi phí sang Mỹ tham gia vòng chung kết VietChallenge - cuộc thi Startup cho người Việt toàn cầu tại Mỹ với giải thưởng lên tới hơn 1 tỷ đồng.

Tại sao Vsmart muốn đổi vai để trở thành một ODM?

ictnews Thương hiệu smartphone Việt Nam Vsmart vừa hé lộ một thông tin gây xôn xao làng công nghệ là kế hoạch chi tiết về việc trở thành ODM cung cấp dịch vụ trọn gói cho các hãng điện thoại trên thế giới. Nếu đây không phải công bố chính thức từ Vsmart, sẽ rất khó tin rằng một hãng điện thoại Việt có thể làm được việc này.

VNPT Đà Nẵng hợp tác với Sở Giao thông Vận tải xây dựng giao thông thông minh

ictnews Thỏa thuận hợp tác hướng tới việc xây dựng và triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) nhằm hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu từng bước xây dựng hệ thống giao thông thông minh tại thành phố Đà Nẵng.

Sẽ dừng thu phí nếu không triển khai thu phí tự động không dừng

ictnews Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ kiên quyết dừng thu phí nếu chậm triển khai thu phí không dừng và nhà đầu tư nào chây ì thì phải chấp nhận hậu quả kinh tế.

Sếp Vsmart lên tiếng về vụ Vsmart Live giống điện thoại Meizu và hé lộ chiến lược phát triển điện thoại thông minh “Make in Vietnam”

ictnews Khi dư luận còn đang tranh cãi về nguồn gốc thiết kế của mẫu điện thoại Vsmart Live 1 thì trong một động thái hoàn toàn bất ngờ, hãng điện thoại Việt hé lộ thông tin về sản phẩm Vsmart Live 2 do các kỹ sư của hãng thiết kế 100%.