nghị quyết 36

Cập nhập tin tức nghị quyết 36

VNPT xin triển khai thử nghiệm 5G tại TP Hồ Chí Minh từ tháng 9/2019

ictnews Sở TT&TT TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi UBND TP Hồ Chí Minh đề xuất bổ sung cho VNPT tại thành phố Hồ Chí Minh triển khai thử nghiệm mạng 5G trên địa bàn thành phố từ tháng 9/2019 đến tháng 5/2020.

Viettel phát sóng trạm 5G đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh

ictnews Ngày 9/8/2019, Viettel đã hoàn thành tích hợp hạ tầng mạng lưới và phát sóng thử nghiệm trạm 5G đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh và trong tháng 8 này sẽ phát sóng 10 trạm 5G tại phường 12, quận 10.

42 Ngân hàng tham gia diễn tập ứng cứu sự cố an ninh mạng

ictnews Ngân hàng Nhà nước tổ chức diễn tập ứng cứu sự cố an ninh mạng cho các thành viên thuộc 42 ngân hàng thương mại, nhằm kết nối, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm giữa các thành viên mạng lưới về ứng cứu sự cố, tăng cường sự chủ động ứng cứu sự cố khi có phát sinh xảy ra.

Tổng giám đốc DASAN Việt Nam: "Doanh nghiệp phải sẵn sàng cho cuộc cách mạng chuyển đổi số"

ictnews Ông Park Jong Hyun, Tổng giám đốc DASAN Việt Nam cho rằng, chuyển đổi số hay Cuộc cách mạng 4.0 là xu hướng tất yếu, nhưng cuộc cách mạng này chỉ thực sự bắt đầu khi cơ sở hạ tầng mạng chuyển đổi.

Thứ trưởng Bộ KHCN Bùi Thế Duy: Các doanh nghiệp phải xây dựng cơ chế chia sẻ dữ liệu để tránh lãng phí, khó bứt phá

ictnews Theo Thứ trưởng Bộ KHCN Bùi Thế Duy, các doanh nghiệp lớn của Việt Nam đều tự xây dựng giải pháp trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn của mình mà không có sự chia sẻ dữ liệu cho nhau, dẫn đến lãng phí và khó có sự bứt phá.

FPT khẳng định cam kết tiên phong dẫn dắt công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam

ictnews Khẳng định cam kết tiên phong dẫn dắt công cuộc chuyển đổi số cho lĩnh vực dịch vụ công và doanh nghiệp, FPT đặt mục tiêu giảm 30-50% thời gian triển khai dự án chuyển đổi số cho tổ chức/doanh nghiệp và đào tạo cho đất nước 50.000 kỹ sư công nghệ chất lượng cao.

CEO Fiin: "Fiin Credit “ứng” tiền thanh toán cho khách hàng tiêu dùng chỉ trong 1 nốt nhạc"

ictnews Fiin Credit là dịch vụ được phát triển dựa trên nghiên cứu về thói quen tiêu dùng, hành vi mua sắm và thực trạng của người Việt để “ứng” trước tiền thanh toán cho các hoạt động mua sắm này ngay cả khi không có tiền trong tài khoản.

AppsFlyer: Cài đặt ứng dụng mua sắm tăng mạnh tới 242% trong mùa lễ năm nay

ictnews Báo cáo thị trường ứng dụng mùa Tết Việt Nam 2019 của AppsFlyer cho thấy cài đặt ứng dụng mua sắm tăng vọt tới 242% giai đoạn 3 tuần trước Tết và iOS tiếp tục là nền tảng có tỷ lệ giữ lại ứng dụng cao hơn cả đặc biệt là trong mảng game.

Visa và Sở Giao thông vận tải TP.HCM ký thỏa thuận phát triển phương thức di chuyển thông minh

ictnews Visa và Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh vừa ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy công nghệ thanh toán điện tử, hỗ trợ các phương thức di chuyển thông minh tại TP. Hồ Chí Minh.

Tiếp tục nâng cao chỉ số xếp hạng của Việt Nam về đổi mới sáng tạo

ictnews Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo Bộ KH&CN chủ trì, phối hợp các bộ, ngành, địa phương có liên quan tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp được giao tại Nghị quyết 02/2019 của Chính phủ nhằm nâng cao bền vững chỉ số xếp hạng của Việt Nam.

Viettel khai trương mạng 5G đầu tiên tại Myanmar

ictnews Từ tháng 8/2019, khách hàng của mạng di động Mytel của Viettel tại Myanmar sẽ có cơ hội trải nghiệm công nghệ 5G. Đây là thông tin được Mytel công bố tại sự kiện ra mắt công nghệ 5G tại Myanmar ngày 5/8/2019 vừa qua.

Đà Nẵng: Danh mục ngành nghề nào được ưu tiên thu hút đầu tư vào Khu CNTT?

ictnews Bốn lĩnh vực được Đà Nẵng ưu tiên đầu tư vào khu công nghệ thông tin bao gồm: Sản phẩm phần mềm, nội dung số, phần cứng và dịch vụ CNTT.

Ra mắt phương thức thanh toán vé tàu hỏa trực tuyến qua Cổng NgânLượng.vn

ictnews Với hợp tác mới ký kết giữa Công ty cổ phần Ngân Lượng  và Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội, hành khách mua vé tàu sẽ có thêm lựa chọn thanh toán nhanh bằng cách thanh toán trực tiếp trên website dsvn.vn hoặc vetauonline.vn thông qua Cổng thanh toán Ngân Lượng.

Startup Base.vn ra mắt giải pháp quản lý và tự động hóa quy trình trong doanh nghiệp

ictnews Base.vn vừa công bố ra mắt sản phẩm Base Workflow – phần mềm quản lý quy trình làm việc, giúp doanh nghiệp dễ dàng thiết lập và chuẩn hoá các quy trình nghiệp vụ nội bộ nhằm tạo ra sự phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban.

Giảm phí tra cứu thông tin cho người dân, Bảo hiểm xã hội ngừng cung cấp đầu số 8179

ictnews Việc hỗ trợ tra cứu thông tin qua đầu số 8179 với mức cước phí 1.500 đồng/tin nhắn vừa được Bảo hiểm Xã hội Việt Nam ngừng cung cấp. Thay vào đó, các cá nhân, đơn vị có thể tra cứu qua đầu số 8079 có mức phí dịch vụ thấp hơn, 1.000 đồng/tin nhắn.

Bộ Công Thương dự thảo bộ quy tắc xác định hàng hóa xuất xứ Made in Vietnam, tương tự quy tắc áp dụng cho hàng xuất khẩu

ictnews Dự thảo Thông tư xác định xuất xứ hàng hóa Việt Nam được xây dựng chủ yếu dựa trên các bộ quy tắc đang áp dụng cho hàng xuất khẩu từ Việt Nam. Dự thảo nêu rõ cách xác định hàng hóa có xuất xứ thuần túy và hàng hóa không có xuất xứ thuần túy như thế nào được gọi là hàng sản xuất tại Việt Nam.

Đà Nẵng: Nhiều giải pháp ứng dụng CNTT hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp

ictnews Thành phố Đà Nẵng đã có nhiều sáng kiến, giải pháp mới trong công tác cải cách hành chính (CCHC) nhằm nâng cao hiệu quả xử lý công việc, phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn như xây dựng kiến trúc tổng thể “TP thông minh”, ứng dụng Chatbot trong cung cấp thông tin dịch vụ công, cải tiến quy trình khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phụ sản - Nhi…

Ra mắt khóa học lập trình thực tế ảo đầu tiên tại Việt Nam dành cho học sinh trung học

ictnews Sáng nay, 25/7, tại TP.HCM, cùng với việc ký kết hợp tác chiến lược với  Sciencebox Vina (Hàn Quốc), Học viện Sáng tạo Công nghệ TEKY ra mắt khóa học Thực tế ảo đầu tiên tại Việt Nam dành riêng cho các học sinh từ từ 13 đến 18 tuổi.

Đưa dịch vụ cấp, đổi giấy phép lái xe lên Cổng dịch vụ công quốc gia trong quý IV

ictnews Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, trong quý IV, Bộ sẽ tập trung phối hợp với văn phòng Chính phủ kết nối, tích hợp và cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia đối với các dịch vụ công đổi giấy phép lái xe, cấp giấy phép lái xe quốc tế.

Sắp công khai Danh mục các giao dịch bắt buộc phải thanh toán qua ngân hàng

ictnews Danh mục các giao dịch bắt buộc phải thanh toán qua ngân hàng theo quy định của pháp luật sắp tới sẽ được đăng tải công khai trên Cổng thông tin điện tử của Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước và các bộ, ngành có liên quan.