nghị quyết 36

Cập nhập tin tức nghị quyết 36

Bộ TT&TT sẽ quản lý 8 loại sản phẩm, hàng hóa chuyên ngành CNTT-TT có khả năng gây mất an toàn

ictnews Danh mục sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ TT&TT vừa được ban hành, sẽ có hiệu lực từ 1/9/2019. Trong đó, có 3 loại bắt buộc phải chứng nhận hợp quy và công bố hợp quy và 5 loại bắt buộc phải công bố hợp quy.

Thí điểm giám sát trực tuyến việc sát hạch lái xe tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng

ictnews Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa cho biết sẽ triển khai thí điểm việc kết nối dữ liệu hình ảnh trực tiếp từ các Trung tâm sát hạch lái xe thuộc 4 Sở Giao thông vận tải gồm Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng và Đà Nẵng qua hệ thống camera tới Tổng cục.

Đà Nẵng: Ứng dụng CNTT để chống tham nhũng trong hoạt động công vụ

ictnews Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu các sở ban ngành, UBND các quận, huyện phải ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin để giám sát đội ngũ cán bộ, công chức nhằm phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động công vụ.

Website bán vé tàu điện tử bổ sung tính năng giúp chống nạn đầu cơ vé, giữ vé ảo

ictnews Từ 12h hôm nay, ngày 10/7/2019, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chính thức điều chỉnh giảm các thông số thời gian và bổ sung một số tính năng trên website bán vé điện tử (dsvn.vn) nhằm tránh tình trạng đầu cơ vé, giữ vé ảo trên hệ thống bán vé điện tử.

Mạng xã hội đầu tiên về nội ngoại thất được cấp phép mang tên HomeAZ.vn

ictnews Bà Đỗ Lan Anh, CEO HomeAZ.vn cho biết, HomeAZ.vn là mạng xã hội đầu tiên về nội ngoại thất được Bộ TT&TT cấp phép hoạt động tại Việt Nam. Mạng xã hội này sẽ phát huy những ưu điểm, đồng thời khắc phục những hạn chế của hoạt động mua bán nội ngoại thất online hiện nay.

Viettel Post sẽ tuyển dụng 3.500 lao động là đối tác ứng dụng gọi xe MyGo và Voso.vn

ictnews Viettel Post dự kiến sẽ tiến hành đánh giá và ký hợp đồng lao động với khoảng 3.500 người ngay trong tháng đầu tiên cho ra mắt ứng dụng gọi xe và giao hàng trực tuyến MyGo cùng nền tảng thương mại điện tử Voso.vn.

Viettel sẽ triển khai 30% số trạm thu phí không dừng trên toàn quốc

ictnews Giải pháp thanh toán điện tử của Viettel góp phần khắc phục những bất cập hiện nay trong thu phí tự động không dừng, đó là việc dán, nộp tiền vào thẻ, khiến các trạm vẫn phải kết hợp thu phí thủ công.

Cục Tin học hóa: Các doanh nghiệp có nguy cơ bị phá sản nhiều hơn nếu chậm chuyển đổi

ictnews Theo ông Nguyễn Thành Phúc - Cục trưởng Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT), một trong những thách thức lớn trong chuyển đổi số đối với Việt Nam là các doanh nghiệp có nguy cơ bị phá sản nhiều hơn nếu chậm chuyển đổi.

Tài xế công nghệ "be" được bảo hiểm chăm sóc sức khỏe và tai nạn lên đến 350 triệu đồng

ictnews BeGroup, đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe “be" vừa triển khai chương trình bảo hiểm beHealthcare chăm sóc sức khỏe dành cho tài xế.

Viettel Post chỉ được triển khai dịch vụ xe hợp đồng dưới 9 chỗ khi được địa phương cấp phép

ictnews Đại diện Viettel Post cho biết, hiện doanh nghiệp này vẫn đang đợi được sự đồng ý triển khai đối với các xe hợp đồng dưới 9 chỗ ở các địa phương và cam kết sẽ chỉ triển khai khi được sự đồng ý của các địa phương này.

Từ ngày mai, học sinh THPT ở Hà Nội có thể làm thủ tục chuyển trường hoàn toàn qua mạng

ictnews Thủ tục chuyển trường đối với học sinh THPT là 1 trong 41 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 lĩnh vực giáo dục sẽ được ngành giáo dục và đào tạo Hà Nội vận hành chính thức từ ngày mai, 2/7/2019.

Hôm nay, Hà Nội bắt đầu cho đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1

ictnews Thời gian để phụ huynh đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 các trường Tiểu học trên địa bàn Hà Nội năm học 2019 - 2020 cho con mình trên hệ thống tuyển sinh tại website https://tsdaucap.hanoi.gov.vn kéo dài từ 0h hôm nay, ngày 1/7/2019 đến 24h ngày 3/7/2019.

FPT đặt mục tiêu phải có 10.000 kỹ sư phần mềm tại Đà Nẵng

ictnews Đà Nẵng hiện là 1 trong 3 trung tâm nhân lực quan trọng nhất của FPT với hơn 3000 kỹ sư phần mềm, chiếm 20% nguồn nhần lực xuất khẩu phần mềm FPT, đạt tốc độ tăng trưởng nhân sự trung bình 40%/ năm.

Việt Nam có thể áp dụng Sandbox như mô hình của Singapore để thúc đẩy startup công nghệ phát triển

ictnews Nêu đề xuất Chính phủ cho phép áp dụng cơ chế thử nghiệm áp dụng trong phạm vi hạn chế - Sandbox theo mô hình của Singapore, Phó Viện trưởng Viện Khoa học pháp lý cho rằng việc này sẽ hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển các startup công nghệ Việt Nam.

Hà Nội: Gần 29.600 hồ sơ đăng ký thử nghiệm thành công tuyển sinh trực tuyến đầu cấp

ictnews Trong đợt thử nghiệm đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2019-2020 mới đây, tổng số hồ sơ thử nghiệm thành công là 29.598 hồ sơ, gồm 5.146 hồ sơ tuyển sinh vào trường mầm non; 11.730 hồ sơ vào lớp 1 và 12.722 hồ sơ vào lớp 6.

Phần mềm một cửa điện tử của EFY Việt Nam được công nhận đáp ứng tiêu chí kỹ thuật

ictnews Phần mềm EFY-eCS phiên bản 5.0 của Công ty EFY Việt Nam Việt Nam vừa là giải pháp thứ 5 trong Danh sách phần mềm cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử thống nhất cho cấp bộ, tỉnh được Bộ TT&TT đánh giá đáp ứng bộ tiêu chí kỹ thuật.

Ứng dụng mạnh mẽ CNTT để hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa công chức với doanh nghiệp

ictnews Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo, từng cơ quan, đơn vị phải ứng dụng mạnh mẽ CNTT để hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp của cán bộ, công chức, viên chức với người dân, doanh nghiệp khi giải quyết công việc.

Khai trương hệ thống phục vụ họp, xử lý công việc online của Chính phủ e-Cabinet vào 24/6

ictnews Hiện việc xây dựng Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc của Chính phủ (e-Cabinet) đã được hoàn thành. Dự kiến, ngày 24/6 tới, hệ thống e-Cabinet kết nối các thành viên Chính phủ, hướng tới chính phủ phi giấy tờ sẽ chính thức được khai trương, đưa vào sử dụng.

Sắp cấp đổi bằng lái xe qua Cổng Dịch vụ công quốc gia

ictnews Theo nguồn tin từ chinhphu.vn, cấp đổi bằng lái xe qua mạng sẽ nằm trong số các thủ tục đầu tiên được phục vụ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia sắp khai trương.

Yêu cầu các cơ quan, tổ chức chi kinh phí cho ATTT tối thiểu 10% tổng chi dự án CNTT hàng năm

ictnews Theo Chỉ thị 14 của Chính phủ về việc tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh mạng vừa ban hành, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cơ quan chức năng phải bảo đảm tỷ lệ kinh phí chi cho các sản phẩm, dịch vụ ATTT mạng đạt tối thiểu 10% trong tổng kinh phí triển khai kế hoạch ứng dụng CNTT hàng năm.